Pogba, Ibra giúp MU thắng nhọc Crystal Palace

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ đội khách nhập cuộc chậm chạp đúng với tinh thần của triết lý Jose Mourinho. Về phần đội chủ nhà, họ chủ trương chơi phòng ngự và rình rập cơ hội.

Phút 13, Paul Pogba cảnh báo đội chủ nhà bằng pha sút xa sở trường nhưng do khoảng cách khá xa nên bóng đi vọt xà ngang khung thành Crystal Palace.

Hơn nửa thời gian hiệp 1 trôi qua, Man Utd hoàn toàn kiểm soát được trận đấu song khả năng tấn công của họ tỏ ra khá thiếu sắc sảo. Đội khách cũng không đủ lực để tìm kiếm bàn thắng nên khiến trận đấu rơi vào trạng thái nhàm chán.

Các cầu thủ MU khá vất vả trước chủ nhà Crystal Palace.

Trận đấu trở nên sôi nổi, tốc độ và khởi sắc hơn ở những phút cuối hiệp 1, quỷ đỏ đột nhiên tấn công hay hơn hẳn và phần nào thể hiện được sức mạnh của mình. Paul Pogba có tình huống chuyền bóng đẳng cấp, bóng bay qua đầu toàn bộ hàng thủ Crystal Palace, Rooney băng vào đá nối nhưng Hennessey đã phản xạ quá nhanh để cứu nguy cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.

Sức ép ngày một tăng lên, các cầu thủ Man Utd quyết tâm tìm kiếm bàn thắng trước giờ nghỉ, phút 42 Carick có đường chuyền bổng cực đẹp cho Paul Pogba thoát xuống vung chân dứt điểm căng nhưng một lần nữa thủ thành đội chủ nhà cản bóng ngay trên vạch vôi.

Những tưởng hai đội sẽ bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa 0-0 thì đúng vào những giây cuối cùng, xuất phát từ tình huống đá phạt, bóng được treo bổng vào trước khung thành đội nhà, pha làm tường rất hay của Ibra được Pogba tận dụng cơ hội dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỉ số cho MU.

Pogba giúp MU khai thông thế bế tắc với pha làm bàn cuối hiệp 1.

Có được bàn khai thông thế bế tắc nên MU chủ động chơi chậm chắc chắn, đề cao sự an toàn và chú trọng nhiều vào khâu phòng ngự trong hiệp 2. Chính lối chơi đó đã giúp đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn.

Họ cũng dần tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành De Gea, đáng kể nhất là tình huống ở phút 62 khi McArthur có cú sút xa rất nguy hiểm buộc De Gea phải tung người đấm bóng chịu phạt góc.

Không lâu sau đó, niềm vui đã đến với đội chủ nhà khi trong một pha phối hợp tấn công, trung vệ Delaney có pha giật gót tinh tế, tạo điều kiện cho James McArthur thoát xuống hạ gục De Gea, quân bình tỉ số 1-1 cho Crystal Palace.

Niềm vui của các cầu thủ Palace khi có bàn thắng gỡ hòa.

Bị gỡ hòa và thời gian không còn nhiều, Man Utd tràn lên tấn công, Mata đã đưa được bóng vào lưới thủ thành Hennessey ở phút 70, tuy nhiên trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị không công nhận bàn thắng.

Trận đấu trôi về những phút cuối, Mourinho quyết định tung tiền đạo trẻ Rashford vào thay đội trưởng Rooney nhằm kiếm trọn 3 điểm, tuy nhiên Man Utd vẫn chưa tìm thấy được lối vào khung thành đội nhà.

Đúng vào lúc bế tắc nhất, lão tướng Ibra đã lên tiếng ở phút 88, Paul Pogba có bóng và xoay xở tốt trước khi chuyền đẹp cho Ibra thoát xuống rồi thực hiện pha dứt điểm đẳng cấp ở góc hẹp, ấn định tỉ số lên 2-1 cho MU.

Ibra chứng tỏ đẳng cấp của mình với bàn thắng ấn định tỉ số ở những phút cuối.

Với chiến thắng này, MU vẫn giẫm chân tại chỗ ở vị trí thứ sáu với 27 điểm sau 16 vòng, vì ở trận đấu cùng giờ các đối thủ phía trên họ như Man City, Liverpool hay Tottenham đều giành 3 điểm thuyết phục trước các đối thủ yếu hơn.

Chung cuộc: Crystal Palace 1-2 MU (hiệp 1: 0-1).

Ghi bàn:

Crystal Palace: McArthur 66'.

MU: Pogba 45'+2, Ibrahimovic 88'.

Đội hình ra sân:

Crystal Palace: Hennessey, Delaney, Dann, Kelly, Ward, Flamini, Cabaye, McArthur, Lee, Zaha, Benteke.

MU: De Gea, Rojo, Jones, Blind, Bailly, Herrera, Carrick, Pogba, Mata, Rooney, Ibrahimovic.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm