Pogba đắt giá nhất Ngoại hạng Anh; Liverpool có sao 16 tuổi

Các nữ võ sĩ Việt Nam đoạt 2 HCV vô địch thế giới

Một ngày sau khi Huỳnh Hà Hữu Hiếu đăng quang chức vô địch hạng 45 kg nữ, chiều 28-7 Bùi Yến Ly đoạt tiếp chiếc HCV giải Muay Thái vô địch thế giới diễn ra tại Bangkok – Thái Lan.

Bùi Yến Ly (giáp đỏ) đoạt vô địch hạng 51 kg chuyên nghiệp. ẢNH: CTV

Ở trận chung kết hạng 51 kg hạng chuyên nghiệp đối đầu Akaterina Gurina (Nga), Yến Ly với chuyên môn vượt trội đã đánh bại đối thủ với cùng tỉ số 10-9 sau ba hiệp đấu. Thành tích xuất sắc giúp nữ võ sĩ người Bắc Giang đổi màu chiếc huy chương giải thế giới từ bạc sang vàng.

Tại đấu trường khu vực, Bùi Yến Ly là một rong những võ sĩ trụ cột của bộ môn Muay Việt Nam. Cô từng đoạt bốn HCV giải thế giới, HCV SEA Games, HCV Worlds Games và nhiều giải thưởng quốc tế.

Trước đó ở hạng 45 kg nữ U-23, Hữu Hiếu cũng đánh bại Rudzma Abubakar (Philippines) tỉ số suýt sao 29-28 đoạt chức vô địch.

Ở các hạng cân nam, các võ sĩ Việt Nam thi đấu không thành công khi niềm hy vọng Duy Nhất dừng bước tại bán kết.

Cầu thủ 16 tuổi Harvey Elliot tự hào trở thành cầu thủ của Liverpool. ẢNH: AFP

Liverpool chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh 16 tuổi

Harvey Elliot, tài năng trẻ của Fullham vừa ký vào bản hợp đồng mới với ĐKVĐ Champions League Liverpool.

Elliot trưởng thành từ lò đào tạo Craven Cottage sau khi hết hạn hợp đồng trẻ vào tháng Sáu, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất góp mặt tại Premier League khi xuất hiện trong màu áo Fullham trong trận đấu gặp Wolverhampton với 16 tuổi 30 ngày hồi tháng Năm.

Theo truyền thông Anh cho biết, Elliot nhận được sự quan tâm của hai CLB Tây Ban Nha gồm Barcelona, Real Madrid và RB Leipzig của Đức.

Phát biểu tại lễ ký hợp đồng, Harvey Elliot chia sẻ trên mạng xã hội: “Được tham gia CLB tôi hâm mộ từ hồi nhỏ là một giấc mơ đả thành sự thật đối với tôi. Cảm giác này thật tuyệt vời bởi sau thời khắc này, tôi chính thức có thể gọi mình là RED. Tôi không thể chờ đợi để được chơi bóng tại Liverpool. Tôi sẽ nỗ lực hết sức có thể để trở thành một cầu thủ thực thụ tại sân Alfield”.

Dự kiến, Elliot sẽ được HLV Juergen Klopp tung vào sân trong trận giao hữu trước mùa giải với Napoli tại Adinburgh.

Paul Pogba trong màu áo MU tiếp đón Inter tại Singapore. ẢNH: PHẠM HUY

Pogba và cơ hội trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất Ngoại hạng Anh

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang khởi động lại thương vụ chuyển nhượng Paul Pogba từ Manchester United, sau khi có thêm điều kiện tài chính từ việc bán Gareth Bale. 

Tiền đạo xứ Wales hiện đang hoàn tất những bước cuối cùng trong việc đàm phán với CLB Jiangsu Suning (Trung Quốc). Với động thái này, Real sẽ cắt giảm được khoản lương 15 triệu euro/năm trả cho Bale giúp “Kền kền trắng” trở lại thương vụ chiêu mộ Pogba, bất chấp việc “Quỷ đỏ” đua giá trên trời 150 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho tiền vệ người Pháp.

Real Madrid được cho là sẵn sàng chi 150 triệu bảng để chiêu mộ Pogba. ẢNH: PHẠM HUY

Cầu thủ vô địch World Cup 2019 Pogba từng là một trong những mục tiêu hàng đầu khi Zidane tiếp quả ghế HLV Real. Tuy nhiên sau khi đội chủ sân Old Trafford ra giá 150 triệu bảng, đại diện Tây Ban Nha đã rút lui không kèn không trống.

Đầu mùa giải 2016, Manchester United chuyển nhượng Paul Pogba về từ Juventus với giá 89 triệu bảng. Nếu thương vụ 150 triệu bảng thành công, Pogba sẽ trở thành bản hợp đồng chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League. Kỷ lục này hiện do Philippe Coutinho nắm khi khi anh gia nhập Barca từ Liverpool với con số 145 triệu bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm