Platini tuyên chiến với “luật ngu xuẩn”

Phát biểu tại trụ sở của UEFA, Chủ tịch UEFA Platini nói: “Kiểu trừng phạt ba án vì một chiếc thẻ đỏ gồm phạt đền, đuổi khỏi sân và bị treo giò khi một cầu thủ ngăn chặn tình huống có thể ghi bàn của đối phương trong vùng cấm là quá nghiệt ngã. Nó có thể giết chết bóng đá. Một khi hậu vệ phạm lỗi đối phương trong vùng cấm thì hầu hết trong mọi trường hợp nó trở thành quả phạt 11 m. Tức là đã tạo ra cơ hội ăn bàn rõ hơn rất nhiều so với tình huống hậu vệ phạm lỗi. Còn phải thêm án phạt bị đuổi và treo giò thì nó đã trở thành “luật ngu xuẩn”.

Chủ tịch Platini nói tiếp rằng 15 năm nay bao giờ ông cũng tuyên chiến với “luật ngu xuẩn” này song bất thành. Điều đáng nói là tất cả thành viên Tiểu ban kỹ thuật của UEFA và FIFA đều là những cựu danh thủ phản đối “luật ngu xuẩn” tồn tại 15 năm qua nhưng không thay đổi được. Ách tắc là ở chỗ Tiểu ban kỹ thuật của UEFA và FIFA đã nhiều lần trình lên Ban Các liên đoàn bóng đá Quốc tế (IFAB) nhưng đều bị gạt hoặc bị lơ đi.

Trong tuần này, UEFA, FIFA sẽ có cuộc họp quan trọng với IFAB để nghiên cứu và thay đổi “luật ngu xuẩn». Cuộc gặp ba bên UEFA, FIFA và IFAB sẽ diễn ra tại Thụy Sĩ do Chủ tịch FIFA S. Blatter chủ tọa sẽ nghe “diễn giả” Platini thuyết trình về tác hại của “luật ngu xuẩn”. Điều đáng nói là trong IFAB có bốn thành viên từ FIFA, bốn từ LĐBĐ Anh.

Nếu số phiếu phải thay đổi luật này là trên 75% thì luật mới thay đổi.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm