Pirlo: 'Tôi rất thất vọng với Mario Balotelli nhưng…'

“Tôi thật sự thất vọng với những gì hiện tại của Mario Balotelli nhưng tôi dành rất nhiều tình cảm cho cho cậu ấy. Từng chơi với nhau trong đội tuyển Ý, tôi biết Mario là một tài năng, ở anh ấy có một tố chất lớn. Những gì đang xảy ra thật đáng tiếc. Tuy nhiên, cậu ấy mới 25 tuổi, vẫn còn rất nhiều thời gian để lấy lại tất cả” - huyền thoại của Milan và Juventus nói.

Pirlo: 'Tôi rất thất vọng với Mario Balotelli nhưng…' ảnh 1
"Tại sao luôn là tôi" là câu hỏi lớn cho sự nghiệp của Mario Balotelli 

Với một bản năng thiên phú về bóng đá, Mario Balotelli từng được các CLB lớn săn đón nhưng đến nay anh gần như một “phế nhân” khi bị mang đi rao bán và hiện tại. Anh chỉ là cầu thủ cho mượn ở các CLB. Sau một mùa bóng thất bại tại Premier League khi đá cho Liverpool và một thời gian dài chờ đợi cái gật đầu đồng ý của HLV Juger Klopp để được tái gia hạn hợp đồng thì tiền đạo lắm tài nhiều tật này chuẩn bị thi đấu cho đội AC Milan với dạng cho mượn.

“Anh ấy đã từng chơi cho rất nhiều câu lạc bộ lớn, thật dễ dàng để quên đi những thất bại vừa qua để làm lại. Nếu chơi qua 1-2 câu lạc bộ nữa anh ấy vẫn có thể trở lại thời kỳ đỉnh cao của mình. Anh ấy vẫn còn nhiều thời gian để làm việc đó.

Tôi nghe nói anh ấy có dự tính đến Trung Quốc theo dòng cầu thủ ngoại đang đổ về đó. Tôi khuyên anh ấy không nên đến đó. Anh ấy cần tìm một CLB tốt cho mình và làm lại. Tôi biết anh ấy có những phẩm chất tồn tại trong con người anh ấy. Vấn đề còn lại nằm trong bản thân anh ta mà thôi” - cầu thủ 37 tuổi chia sẻ.

Pirlo cho biết thêm ngoài việc thấy tố chất là một cầu thủ lớn trong người Mario ông còn ghi nhận anh là một cầu thủ vui vẻ, tình cảm.

“Thời gian đá trong tuyển Ý, anh ấy thường làm nhiều trò vui và luôn có nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt mình. Mario không nên chỉ là một nhân vật truyền thông viết về những câu chuyện không tốt. Chúng ta không nên quên rằng nó là một cầu thủ đặc biệt” - Pirlo nhận định.

Mario Balotelli được ví là “ngựa chứng” của tuyển Ý và các CLB anh đi qua như Manchester City, AC Milan, Liverpool… Tuy nhiên, bên cạnh tài năng của anh là những scandal tình ái và tật vô kỷ luật đã làm cho anh luôn bị thẻ khi ra sân hoặc sự bất hợp tác với các cầu thủ là ban huấn luyện ở các CLB. Chính điều này làm cho Mario không còn được trọng dụng và dần đánh mất mình.

Balotelli từng là cầu thủ da màu đầu tiên được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Italia khi mới 19 tuổi. Bàn thắng đầu tiên "Super Mario" ghi cho Ý là trong trận thắng 2-0 trước Ba Lan (giao hữu, 11-11-2011).

Balotelli phải đợi đến tháng 6 năm sau mới có được bàn thứ hai, đó là pha lập công trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng  Euro 2012 gặp CH Ireland. 

Andrea Pirlo luôn là đàn anh trong màu áo CLB lẫn đội tuyển Ý
Andrea Pirlo luôn là đàn anh trong màu áo CLB lẫn đội tuyển Ý

Mario Balotelli như ngựa chứng bất kham của bóng đá Ý
Mario Balotelli như ngựa chứng bất kham của bóng đá Ý

Pha mừng bàn huyền thoại của Mario Balotelli
Pha mừng bàn huyền thoại của Mario Balotelli 

Balotelli đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại Inter Milan và giúp họ giành chiến thắng trong mùa bóng 2009-10 tại Serie A
Balotelli đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại Inter Milan và giúp họ giành chiến thắng trong mùa bóng 2009-2010 tại Serie A.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm