Phút 89 của Công Vinh, phút 89 đại hội VFF

Phút 89 cũng nói về những sự thay đổi vào khoảnh khắc cuối cùng mang tính bước ngoặt trong đường đời của Công Vinh.

Có nhiều quan điểm yêu sự thật lòng của Công Vinh ra mắt sách ngoài việc lưu lại những kỷ niệm buồn vui của đời cầu thủ còn là tâm nguyện dồn tất cả tiền bán sách cho công việc từ thiện rất đáng ngưỡng mộ.

Đây là lần đầu tiên một cựu cầu thủ Việt Nam ra mắt tự truyện đã gây ra nhiều bỡ ngỡ từ những người trong cuộc và ở đấy lộ ra một khoảng tối sau sân cỏ mà chỉ có ai nằm trong chăn mới biết có rận.

Có những sự thật trần trụi được Công Vinh nói thẳng thừng “không ngại va chạm và sẵn sàng đối đầu” bị nhiều người trong cuộc cho rằng không phải là sự thật. Như việc anh được gợi ý phải mang bọc tiền “biếu” HLV Lê Thụy Hải mới mong có suất đá chính; hay chuyện một số đồng đội ở Hà Nội T&T và B. Bình Dương cô lập, không chuyền bóng cho chơi cả từ CLB cho đến đội tuyển; đến chuyện đàn anh và cũng là thần tượng Lê Huỳnh Đức ghét bỏ Lê Công Vinh với những câu nói dấm dẳng như tẩy chay…

Tự truyện của Công Vinh đã dẫn dắt người đọc đi đến nhiều góc tối lâu nay người ta chỉ nghe nói, như thói quen “bay”, “lắc” của giới cầu thủ, ma cũ bắt nạt ma mới… mà nếu ai không tham gia là một cách tự loại mình ra khỏi tập thể.

Vẫn còn nhiều tranh cãi về tính đúng sai trong mỗi sự việc của Công Vinh hoặc là phần cảm xúc và suy nghĩ của anh chi phối nhiều trong một số câu chuyện kể, dẫu chân sút xứ Nghệ luôn bảo đảm là thật 100%.

2.  Đại hội VFF khóa VIII vẫn chưa chính thức công bố danh sách ứng viên ban chấp hành và các chức danh chủ chốt, trễ hai ngày so với dự kiến. Tuy nhiên, ở phút 89 của đại hội mải miết “câu giờ” bỗng dưng ngày càng lộ ra những mảng tối mà người ta đang dùng đủ mọi chiêu trò để chơi nhau.

Chẳng hạn, việc ông Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền có nhiệm vụ phân công trọng tài kiêm luôn làm giám sát chẳng khác gì vừa đá bóng vừa thổi còi suốt hơn một mùa bóng qua không thấy ai nhắc nhở. Đùng một cái trước thềm đại hội, VPF có công văn chỉ ra những cái sai của ông phó Ban Trọng tài rồi chấm dứt hợp tác trong vai trò giám sát.

Chính vì uất ức với đòn hiểm ở phút 89, ông Dương Văn Hiền không ngần ngại vạch ra những sự bất hợp lý của VPF. Đỉnh điểm là đoạn băng ghi âm lọt ra ngoài cho thấy sự thô tục của ông Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng khi chửi bới văng mạng khiến ông phải tự nguyện từ chức. Nó cũng đồng nghĩa với khả năng chiến thắng ghế phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính của ông Trần Mạnh Hùng giảm đi, bởi số phiếu sẽ khó dồn cho một lãnh đạo bóng đá Việt Nam sẵn sàng chửi bới và đòi đánh người.

Trước thềm đại hội VFF, ngay cả Bộ VH-TT&DL cũng chưa thể giới thiệu người do mình phụ trách có liên quan đến những tố cáo và kiện cáo Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phụ trách chuyên môn. Ông Tuấn buộc phải lý giải nhiều vấn đề ngoài bóng đá như nhận hối lộ, vi phạm Điều lệ Đảng, sử dụng xe biển số xanh trái quy định, đưa người nhà vào quản lý bếp ăn của Trung tâm đào tạo trẻ VFF…

Sóng gió trong ngôi nhà VFF trước đại hội dự báo còn nhiều phức tạp và bất ngờ, như hình ảnh một ông phó chủ tịch VFF vừa rò rỉ trên mạng đang làm việc với công an mà theo ông nói là vi phạm về khai báo tạm trú.

Phút 89 quả là rất khó đỡ và rất dễ ngã ngựa!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm