Phượng, đừng buồn!

Quang Hải có một đường chuyền sắc sảo cho Công Phượng đua tốc độ như một vận động viên điền kinh vừa qua một hậu vệ thì lập tức ra chân rất mạnh. Tiếc là chân trụ của cầu thủ Sint Truiden khẽ chạm bóng và trong điều kiện sân trơn đã làm cho cú ngã sấp của Công Phượng trở thành chủ đề mỉa mai gây cười.

Công Phượng nằm lặng dưới mặt sân ướt át vài giây để trôi đi nuối tiếc và gượng gạo một nụ cười méo xệch trong ánh mắt thảng thốt, thất thần. Chính anh đã không tin mình vừa đánh rơi đi một pha bóng ngon ăn mười mươi ở một trận cầu nhọc nhằn quá hiếm hoi cơ hội săn bàn. Cú ngã sấp mặt ấy của Công Phượng chắc chắn không đau đớn như cái khoảnh khắc bị bỏ lỡ và buồn bã với những lời thị phi.

Cú sút trượt khiến Công Phượng tiếc nuối và nhận nhiều chỉ trích từ những người thiếu thiện cảm. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Người ta mỉa mai Công Phượng mài mòn ghế dự bị từ Hàn Quốc sang đến Bỉ đã làm mai một bản năng sát thủ mà trong hoàn cảnh đội tuyển Việt Nam rất cần bàn thắng lại vứt bỏ đi. Rằng chân sút của HA Gia Lai đáng lẽ không nên có suất lên tuyển và chơi hiệp hai thay Tiến Linh vì thiếu hiệu quả,…

Phút cuối trận thắng Thái Lan cách đây ba tháng ở King’s Cup, lão tướng Anh Đức từng có pha đánh đầu may mắn làm tung lưới thủ môn Kawin giúp đội nhà thắng trận. Chân sút của B. Bình Dương được tung hô như một người hùng và người ta rất dễ dàng không nhớ đến khoảng thời gian khó khăn của Anh Đức trước đó.

Công Phượng không có may mắn như đàn anh. Đồng đội hiểu ý anh nhất là Văn Toàn cũng bỏ trôi đi một cơ hội tốt do Công Phượng tạo ra. Hiệp hai có Công Phượng chịu khó di chuyển và phối hợp, đội tuyển Việt Nam đã gây nhiều khó dễ hơn cho Thái Lan,… Rất tiếc mọi thứ không diễn ra như mong muốn với khát khao một chiến thắng người Thái thuyết phục ngay trên đất Thái.

Đá trượt bóng ở một thời điểm cuối trận nhạy cảm, người thất vọng nhất chính là Công Phượng chứ không phải ai khác.

Đã làm hết sức mình rồi, đừng buồn nữa, Phượng!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm