Phương án B của đội tuyển Việt Nam

Bốn năm trước, trong trận Việt Nam-Iraq (vòng loại World Cup 2018) sau một pha va chạm cực mạnh với cầu thủ Iraq, Duy Mạnh cũng chấn thương nặng và rời đội tuyển một thời gian rất dài.

Chiều 1-3, mới phút thứ tư, trong một tình huống phá bóng khi Amido Balde của TP.HCM lao đến cực nhanh với lực rất mạnh. Hai lực tác động đối nghịch rất mạnh và cùng ngã xuống nhưng thế của Duy Mạnh vừa bị động lại vừa bị đè khiến trung vệ của Hà Nội và cũng là của đội tuyển Việt Nam phải đau đớn rời sân trên cáng.

Sau khi nhận huy chương Siêu cúp, HLV Chu Đình Nghiêm cũng chưa quả quyết chấn thương của Duy Mạnh nghiêm trọng cỡ nào bởi còn phải chờ chụp phim xác định.

Theo chẩn đoán ban đầu thì Duy Mạnh khó có thể cùng đồng hành với đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Malaysia. Và HLV Park Hang-seo buộc phải tính đến phương án B.

Vẫn biết rằng rất khó trong thời điểm hiện tại, nhất là trận gặp Malaysia, đội tuyển Việt Nam toàn vắng những vị trí quan trọng ở hàng thủ, nhưng HLV Park Hang-seo vốn nổi tiếng là người khéo chắp vá. Như ở vòng chung kết U-23 châu Á 2018, khi thiếu hụt hậu vệ thì ông phát hiện ra một cầu thủ rất mới là Xuân Mạnh trám chỗ thật tuyệt vời. Hoặc Phan Văn Đức đang từ một cầu thủ đá giải U-21 báo Thanh Niênđược tuyển thẳng lên và lập tức trở nên hàng hiệu. Ngay như một cầu thủ rất hay phạm lỗi vì vào bóng quá mức cần thiết như Quế Ngọc Hải nhưng vào tay thầy Park lại trở nên một mẫu trung vệ đội trưởng đầy bản lĩnh và điềm đạm.

Thôi thì biết đâu trong cái khó lại ló cái khôn và ở thế phải vá víu, thầy Park lại đưa ra được phương án mới hay người mới cho đội tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm