Phun nước bọt vào mặt nhau, 2 cầu thủ bị phạt nặng

Chiều tối qua (11-8), trên trang web của VFF đã ra thông báo quyết định xử phạt hai cầu thủ là đội trưởng CLB bóng đá Sài Gòn và trung vệ Zarour Chaher, CLB Sanna Khánh Hòa Biển Việt Nam (BVN) vì vi phạm những điều luật cấm tại trận đấu ở vòng đấu thứ 19 giải VĐQG.

Theo đó, Ban Kỷ luật LĐBĐVN ra quyết định đình chỉ thi đấu ba trận với cầu thủ mang áo số 7 CLB Sài Gòn (bắt đầu từ vòng đấu 20,21 và 22 giải VĐQG mùa bóng 2016) và phạt thêm 15 triệu đồng vì cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Zarour Chaher, CLB Sanna Khánh Hòa BVN.

Trong vụ này, cầu thủ Zarour Chaher cũng bị phạt 15 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu bốn trận (ở các vòng đấu 20, 21, 22 và 23) vì cố tình xâm phạm thân thể và nhổ nước bọt vào cầu thủ Nguyễn Ngọc Duy, CLB Sài Gòn.

Phun nước bọt vào mặt nhau, 2 cầu thủ bị phạt nặng ảnh 1
Tiền vệ đội trưởng CLB Sài Gòn vừa nhận án phạt nặng từ VFF. Ảnh: Nguyên Huy 

Thông tin từ Ban kỷ luật LĐBĐ cho hay hai cầu thủ Ngọc Duy và Zarour Chaher có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam theo quy định tại Quy định về Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Phun nước bọt vào mặt nhau, 2 cầu thủ bị phạt nặng ảnh 2
Trung vệ Zarour Chaher của CLB Sanna Khánh Hòa cũng chịu chung án phạt do các hành vi gây hấn bạo lực và phun nước bọt vào cầu thủ đối phương. Ảnh: Nguyên Huy 

Ở trận đấu trên sân Thống Nhất ngày 7-8 vừa qua giữa Sài Gòn FC và Sanna Khánh Hòa BVN diễn ra với tỉ số hòa 1-1. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà do công tiền vệ Ngọc Duy ghi bàn từ pha sút bóng cận thành ở phút 52. Sau đó, Út Cường được tung vào sân từ băng ghế dự bị đã ghi bàn gỡ hòa cho Sanna Khánh Hòa BVN ở phút 75. 

Từ sau bàn gỡ hòa của đội khách, cầu thủ đôi bên bắt đầu nổi nóng với những pha vào bóng mang dáng dấp bạo lực. Đỉnh điểm là cuộc "tranh chấp" của đội trưởng Ngọc Duy và trung vệ Zarour Chaher ở những phút cuối trận đấu.

Trong một pha tấn công biên phải, Ngọc Duy gặp phải sự cản trở quyết liệt của trung vệ số 14 bên phía đối phương khiến cả hai té ngã. Khi đứng lên, tiền vệ này đã dùng tiểu xảo đánh cùi chỏ vào mặt Zarour khiến anh này nổi nóng và lao vào tính ăn thua đủ với nhau. Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đã phải "làm hạ nhiệt" đôi bên bằng hai chiếc thẻ vàng cho mỗi cầu thủ.  

Phun nước bọt vào mặt nhau, 2 cầu thủ bị phạt nặng ảnh 3
Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu điều hành trận đấu khá tốt và đã kịp thời "điều chỉnh để hạ nhiệt" những cái đầu nóng. Ảnh: Nguyên Huy

Kết thúc trận đấu, trọng tài Châu đã phải dùng đến sáu chiếc thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ hai đội. Sau khi tiếng còi dứt trận thì trung vệ Zarour đã tiến lại Ngọc Duy như muốn “ăn thua đủ” với cầu thủ mà anh cho rằng đã chơi tiểu xảo và “phun mưa” vào mình trong trận đấu.

Khi đồng đội can ngăn, trung vệ ngoại này còn có hành động chỉ tay gọi Ngọc Duy ra phía ngoài sân để “nói chuyện”. Zarour sau đó hậm hực bỏ về khu vực kỹ thuật đội nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm