Phó Chủ tịch VPF Đoàn Nguyên Đức: “Chúng tôi cần người làm thay đổi tư duy”

Phó Chủ tịch VPF Đoàn Nguyên Đức: “Chúng tôi cần người làm thay đổi tư duy” ảnh 1
V-League cần một giám đốc điều hành thực thụ và VPF đã sang tận bên Nhật để mời về một nhân vật có kinh nghiệm điều hành giải Chuyên nghiệp Nhật (J-League) để giúp V-League phát triển theo hướng J-League. Và ông Đoàn Nguyên Đức đã xoay quanh chủ đề đấy với chúng tôi.

. VPF mời chuyên gia giám đốc điều hành (CEO) Kazuyoshi Tanabe, cá nhân ông có ý kiến gì về việc này?

+ Chuyện này mới với bóng đá của ta chứ trên thế giới thì cũ rích rồi. Doanh nghiệp của tôi cũng thuê các CEO giỏi người nước ngoài và VPF cần một CEO có kinh nghiệm lẫn kiến thức để điều hành giải.

. Nhưng đặc thù lẫn tư duy công việc nói chung và tư duy bóng đá nói riêng của người Nhật khác xa với ta?

+ Chính sự khác biệt ấy buộc cho chúng ta phải thay đổi tư duy, phong cách quản lý thì mới tiến lên được, còn nếu như nó giống nhau thì chúng ta thuê họ làm gì! Thực tình tôi không biết khả năng ông chuyên gia này là như thế nào, giỏi, dở ra sao vì tôi chưa tiếp cận nhưng nếu như ông ấy giỏi thì đó là điều cần thiết. Ông ấy phải làm cho bóng đá Việt Nam thay đổi trong tư tuy, suy nghĩ và quản lý thì mới mong phát triển được. Bóng đá Việt Nam không thể phát triển nếu không có những nhân tố mang tính đổi mới ấy.

. Dưới góc độ một nhà quản lý kinh tế, ông ủng hộ việc VPF mời chuyên gia Tanabe?

+ Tôi rất ủng hộ và tôi mong ông ấy tạo ra những nét đột biến mới cho bóng đá Việt Nam.

Phó Chủ tịch VPF Đoàn Nguyên Đức: “Chúng tôi cần người làm thay đổi tư duy” ảnh 2

Chuyên gia Kazuyoshi Tanabe tìm hiểu về bóng đá Việt Nam trước khi bắt tay vào điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG - XUÂN HUY

. Ở Việt Nam không có cảnh sát giao thông thì nhiều người vượt đèn đỏ và ông chuyên gia Nhật làm bóng đá chắc chắn cũng sẽ gặp nhiều kiểu vượt đèn đỏ trong bóng đá. Tôi sợ ông ấy chịu không nổi?

+ Cần phải hiểu rằng ông Tanabe này là chuyên gia về lĩnh vực kinh tế bóng đá chứ không phải chuyên gia bóng đá. Tôi nghĩ ông ấy có cách của ông ấy bởi kinh tế có luật của kinh tế và bóng đá cũng có luật bóng đá.

. Trước ông Tanabe nhiều người cũng nói bóng đá Việt Nam có tiềm năng nhưng chưa ai khai thác được tiềm năng ấy cả?

+ Thế nên chúng tôi cần ông ấy để khai thác tiềm năng đấy. Theo tôi trong thời điểm kinh tế hiện nay của nước ta thì vô cùng khó khăn, quan trọng nhất là ông ấy phải làm thay đổi được cách tư duy rồi sau đó mới hãy tính đến chuyện kiếm tiền cho bóng đá.

. Ông Tanabe cũng nói rằng một CLB nên tìm cùng lúc bốn, năm nhà tài trợ để giảm thiểu sự rủi ro. Và nếu HA Gia Lai chia sẻ đội bóng, chia sẻ với nhiều nhà tài trợ khác?

+ Chúng tôi vẫn đang làm thế đấy thôi. Càng nhiều nhà tài trợ thì đội bóng sẽ càng ổn định. Và quan trọng là ông ấy sẽ giúp chúng ta nhận thức trong việc làm thế nào để nhiều nhà tài trợ đến với đội bóng.

. Xin cảm ơn ông.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm