Bán kết lượt đi AFF Cup 2018

Philippines - Việt Nam (1-2): Thảnh thơi về Mỹ Đình!

Vắng đến năm trụ cột do chấn thương và phải trở về CLB nhưng chủ nhà Philippines vẫn cho thấy sự lợi hại của mình. Đúng như HLV lão luyện Eriksson nhìn nhận những vị trí thay thế của ông sẽ không làm cách chơi yếu đi.

Đồng nghiệp Park Hang-seo cũng giữ lời hứa không thay đổi lối chơi của mình khi giữ vững hàng thủ như cũ, chỉ để Công Phượng và Văn Quyết ngồi ngoài trên hàng công. Đáng chú ý hơn, ông Park giữ cặp tiền vệ giỏi phòng ngự Hùng Dũng và Đức Huy để kiềm chế sức mạnh của các cầu thủ đá giữa to khỏe Philippines.

Với ưu thế sân nhà, học trò ông Eriksson gia tăng áp lực ngay từ đầu với những pha đua tốc độ ráo riết. Các tuyển thủ Việt Nam cũng không ngần ngại ăn miếng trả miếng. Khách càng có lợi thế tâm lý hơn với bàn mở điểm thật sớm ở phút 11 của Anh Đức.

Điều thú vị từ bàn thắng của Anh Đức chính là cái gậy sở trường của Philippines thường sử dụng không ngờ bị đập vào chính lưng ông. Văn Hậu từ biên trái rót bóng như đặt vào vòng cấm cho Anh Đức bật cao như một vận động viên bóng rổ đánh đầu nắn nót qua tay thủ môn Michael Aksel.

Phan Văn Đức thoát qua hàng phòng ngự, nhận đường chuyền của Trọng Hoàng và xỏ kim thủ môn Philippines nâng tỉ số 2-1. Ảnh: TRÂM ANH

Lối đá biên và bóng dài của Philippines như phán đoán của HLV Park Hang-seo không quá khó cho các học trò ông bắt bài. Những bài học cũ như hồi Philippines gây chấn động với trận thắng Việt Nam 2-0 trên sân Mỹ Đình nhờ các miếng đánh không chiến đã không còn bất ngờ nữa.

Thời gian đủng đỉnh trôi không gây sợ hãi cho đội khách bởi cách chơi đơn giản của Philippines. Ngay cả sức ép trên sân Panaad chỉ có 10.000 khán giả với đông đảo cổ động viên Việt Nam cũng khiến học trò ông Park ấm áp hơn.

Nghiệt ngã từ mặt trái của sự thảnh thơi ấy, hàng phòng ngự khách bị trừng phạt tức khắc. Phil Younghusband phá bẫy việt vị tung ra đường chuyền sát thủ từ cánh trái vào giữa cho Patrick Reichelt đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1 trong sự ngơ ngác của Quế Ngọc Hải và Văn Hậu.

Bàn thua đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ngay phút cuối hiệp 1 đã chấm dứt 404 phút giữ nguyên mành lưới của thủ thành Văn Lâm.

Cuộc chơi cứ ngỡ khó khăn hơn cho đội khách bởi sự níu kéo của Philippines sẽ giúp họ hưng phấn trong sự cổ vũ vui vẻ của các nhóm học sinh được miễn vé vào cửa nhưng không ngờ bàn thắng sớm hiệp 2 của Văn Đức đã giải tỏa áp lực cho đồng đội rất nhiều. Trọng Hoàng quá tinh tế tung ra một cú chọc khe hoàn hảo cho Văn Đức thoát xuống dễ dàng đưa bóng qua chân thủ môn Aksel, nâng cách biệt 2-1 ở phút 48.

Bàn thua làm Philippines nôn nóng và lúng túng hơn. Những lần áp sát cầu môn của họ đều bị ép ra biên nên các cú dứt điểm góc hẹp của họ đều không gây khó cho Văn Lâm. Ngược lại, nếu tiền đạo Hà Đức Chinh vừa vào sân thay Anh Đức chỉn chu hơn thì ít nhất có một bàn thắng sau hai lần có bóng trống trải đối mặt Aksel. Tiếc nhất là Công Phượng ở phút bù giờ đi bóng qua ba cái bóng áo trắng lại sút bóng ra ngoài.

Thắng ngay trên sân khách Philippines 2-1, thầy trò Park Hang-seo dễ thở cho cuộc tái đấu ở bán kết lượt về AFF Cup trên sân Mỹ Đình ngày 6-12.

Trận thua đầu tiên của HLV lừng danh Eriksson

Ông thầy người Thụy Điển từng dẫn dắt tuyển Anh ở đấu trường World Cup đã không thể là người cao tay hơn đồng nghiệp Park Hang-seo tại sân chơi Đông Nam Á. Đội tuyển Philippines từng cầm hòa ứng viên Thái Lan 1-1 cũng trên sân Panaad nhưng họ vẫn là bại tướng của tuyển Việt Nam. Trận thua Việt Nam là lần đầu tiên ông Eriksson biết mùi đau khổ của kẻ về sau. Sự trầm tĩnh của ông Eriksson không giấu được nét buồn rầu vì ngã ngựa ngay ở sân nhà. Chắc chắn Philippines sẽ gặp rắc rối nhiều hơn trên sân khách Mỹ Đình đêm 6-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm