Philippines lạc quan chờ trận ra quân gặp Việt Nam

Sau kết quả bốc thăm, dư luận Philippines đã “ồn ào” quanh trận mở màn và cũng được xem là chung kết của bảng B. Tờ Inquirer nhận định: “AFF Cup 2010 HLV Simon McMenemy tiếp nhận đội và chỉ có bốn trận quốc tế thế mà Philippines đã đánh bại tuyển Việt Nam ngay tại Hà Nội thì lần này dưới tay HLV Michael Weiss đã có gần một năm và chuẩn bị chu đáo với hai chuyến tập huấn tại Đức cùng nhiều giải giao hữu ở Đức và Đài Loan rồi lại đi tập huấn ở Nhật thì không có lý do gì chiến thắng không lặp lại với Philippines…”.

Philippines lạc quan chờ trận ra quân gặp Việt Nam ảnh 1

Hai HLV người Đức dẫn dắt hai đội: Michael Weiss (trái) và Falko Goetz. Ảnh: GETTY IMAGES - X.HUY

Nhật báo hàng đầu Philippines Phi Star nhận định: “U-23 Việt Nam có HLV người Đức, U-23 Philippines có HLV người Đức và đấy là điều thú vị khi hai đội gặp lại nhau với nhiều nét mới từ bóng đá Đức…”.

Riêng HLV Michael Weiss thì rất từ tốn khác hẳn với những gì báo chí Philippines lạc quan: “Đội của tôi phấn đấu có 10 điểm là vào bán kết. Chúng tôi có thể thua đội Việt Nam nhưng hòa Myanmar và phải thắng Lào, Đông Timor và Brunei là đủ để có mặt ở bán kết”.

HLV Michael Weiss (Philippines): “Bóng đá Việt Nam có truyền thống mạnh trong khu vực, thắng họ là điều chẳng dễ dàng dù chúng tôi có sự chuẩn bị chu đáo. Chúng tôi phấn đấu có 10 điểm ở vòng đấu bảng”.

HLV Falko Goetz (Việt Nam): “Với một đội bóng gồm nhiều cầu thủ trưởng thành từ các CLB châu Âu, lại được một HLV người Đức dẫn dắt thì tôi cũng hình dung ra cách chơi và đấu pháp, chiến thuật của họ”.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm