Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2018

Phía sau những tượng đài Ngọc Hoa, Kim Huệ…

Theo HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt, sẽ không còn sự xuất hiện của hai “tượng đài” Nguyễn Thị Ngọc Hoa và Phạm Thị Kim Huệ. Trọng trách giờ đây được đặt lên vai lứa tuyển thủ 9X…

Màn trình diễn của những gương mặt trẻ, thế hệ sau của Ngọc Hoa, Kim Huệ, Đỗ Thị Minh… ở Cúp VTV9 Bình Điền được cho là ổn về chuyên môn. Trên thực tế, các chủ công Trần Thị Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy, Dương Thị Hên, Đặng Thị Kim Thanh… đã chứng tỏ được tài năng của mình, xứng đáng là những cái tên được chọn cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG) trong cuộc hành trình đến Asiad 18 và những giải đấu quốc tế ở tương lai. Đấy là điều mà HLV trưởng ĐTQG nữ Nguyễn Tuấn Kiệt chờ đợi.

Nhưng theo ông Kiệt, các tuyển thủ này cần được bổ khuyết thêm một số yếu tố để chững chạc hơn khi bước ra những đấu trường lớn, là tinh thần, là bản lĩnh và quan trọng là ý thức rèn luyện bản thân trong mỗi buổi tập, trong từng pha bóng trên sân.

Những gương mặt trẻ như Kim Thanh, Thanh Thúy được HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đánh giá cao tại giải lần này. Ảnh: ANH DŨNG

Có thể nhận thấy ở nhóm phụ công, cô gái sinh năm 1999 Lưu Thị Huệ (Ngân hàng Công thương) nổi lên như một gương mặt tiềm năng, được giới chuyên môn đánh giá sẽ thay thế vị trí của đàn chị Ngọc Hoa, Kim Huệ thời gian tới. Chiều cao 1,85 m cho phép Lưu Thị Huệ thực hiện những miếng đánh chiến thuật ở biên, ở giữa lưới, chưa kể giúp hàng chắn của đội tuyển trở nên chắc chắn hơn khi phòng thủ.

Tất nhiên, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn đặt kỳ vọng vào các mũi đánh nhanh, trẻ trung khác như Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh hay đã thành danh như Đinh Thị Trà Giang, Bùi Thị Ngà. Song tố chất và tiềm năng của Lưu Thị Huệ mới chính là điều cần thiết cho tương lai của ĐTQG.

Lúc này, điều đáng lưu tâm lại là vị trí chuyền hai. Ông Kiệt gọi lên Nguyễn Linh Chi và Nguyễn Thu Hoài, sau khi Nguyễn Thị Hồng Đào xin rút lui vì lý do cá nhân. Linh Chi có vẻ như đang chững lại về chuyên môn, còn Thu Hoài dù đã kinh qua nhiều giải đấu trong nước lẫn quốc tế nhưng kinh nghiệm xử lý và dẫn dắt lối chơi vẫn chưa nhuần nhuyễn cho lắm.

Cúp VTV9 Bình Điền 2018 là cơ sở để HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cùng các đồng sự đánh giá lực lượng của ĐTQG (tập trung hầu hết ở ba CLB VTV Bình Điền Long An, Thông tin LienVietPostBank và Ngân hàng Công thương), trước khi đưa ra giáo án huấn luyện phù hợp nhất cho cuộc hành trình ở Asiad 18 diễn ra vào tháng 8 tại Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.