Phía sau cơn mưa tiền thưởng…

Rồi nhân buổi lễ xuất quân của Quảng Nam mới đây, bầu Hiển nặng tay thưởng cho chức vô địch V-League 2017 và Siêu cúp cho thầy trò Hoàng Văn Phúc hơn 8 tỉ đồng.

Không phải vô cớ bầu Hiển hào phóng thưởng tiền cho các đội bóng chơi ở V-League và chuyện này lâu dần đã trở thành quá bình thường. Dĩ nhiên bầu Hiển không phải là “người dưng” của một số CLB tham gia V-League với nhiều lần xuống sân thưởng tiền cầu thủ.

Có những câu hỏi trong các buổi hội thảo vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, không ai đủ cơ sở trả lời thẳng thắn về việc bầu Hiển có phải ông chủ, gây ảnh hưởng đến nhiều đội bóng cùng chơi một giải đấu hay không?

Bầu Hiển được cho là có dính dáng đến nhiều đội bóng chơi V-League. Ảnh: CCT

Luật sư Trần Vũ Hải phân tích: “Bầu Hiển có thể tài trợ hoặc là ông chủ chính thức hay giấu mặt của các CLB đều không được. Tại sao việc này xảy ra 5-7 năm qua mà VFF không thể giải quyết, dù điều này vi phạm nghiêm trọng quy định của FIFA? Tôi thấy thanh tra của VFF đi tìm hiểu việc một ông chủ ôm nhiều đội bóng là không đúng. Nếu Ban Kỷ luật, Ban Giải quyết khiếu nại VFF không có thẩm quyền hoặc giải quyết không thấu lý đạt tình, chúng ta cần có trung tâm trọng tài thương mại để giải quyết các vấn đề bóng đá, giải quyết mọi tranh chấp”.

Một khi VFF và các nhà làm giải VPF vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng về việc bầu Hiển có liên quan đến các đội bóng thì vẫn còn những cơn mưa tiền thưởng không vì sự phát triển đúng đắn của V-League, khi nhiều CLB luôn bị đặt vào thế mãnh hổ nan địch quần hồ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm