Phạt nặng Văn Quân, VFF có bị tác động từ nhà tài trợ?

Chiều 2-4 Ban Kỷ Luật VFF đã ra quyết định cấm thi đấu đến hết lượt đi giải hạng Nhất Quốc gia (tương đương với án treo giò 11 trận) và phạt 20 triệu đồng với Đội trưởng XSKT Cần Thơ Nguyễn Văn Quân.

Lý do đưa ra mức án trên, Ban Kỷ luật VFF nói rằng hành vi của Văn Quân là rất phản cảm, phi thể thao, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam vốn đang tốt đẹp trong thời gian qua.

Trước đó, từ sức ép của dư luận, lãnh đạo Đội XSKT Cần Thơ đã ra án nội bộ treo giò ba trận, tước băng đội trưởng vì gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh CLB XSKT Cần Thơ.

Hai lý do mà phía CLB XSKT Cần Thơ và Ban Kỷ luật VFF đưa ra đều có chung một lý do là “ảnh hưởng xấu đến hình ảnh bóng đá Việt Nam”. Chỉ có điều hơi khác là phía CLB XSKT Cần Thơ khẳng định Nguyễn Văn Quân không có biểu hiện tiêu cực còn Ban Kỷ luật VFF thì không đưa ra lời khẳng định nhưng việc kết án quá nặng như trên thì không khác gì ấn cho Văn Quân cái án tiêu cực.

Từ chấm đá phạt Văn Quân "vẽ" quả bóng đi chiều ngang sân và cuộn vào lưới nhà. Ảnh cắt từ Kênh Thể Thao TV.

Sau hàng loạt đại án liên quan đến việc mua - bán độ, vô hình trung cầu thủ dù vô tình hay hữu ý để xảy ra tình huống nhạy cảm đều bị “đánh đồng” với mức án tiêu cực.

Những người hiểu về các bước kỷ luật đều xác định rằng gần như đã có sự trao đổi giữa Ban kỷ luật VFF và lãnh đạo Đội XSKT Cần Thơ về việc thống nhất trong việc xử lý để dễ tạo ra sự đồng thuận và cũng là biện pháp gọi là “có đồng minh”. Tuy nhiên sau khi phía Ban Kỷ luật VFF đưa ra án phạt “đánh mạnh” vào Nguyễn Văn Quân thì không biết phía Đội XSKT Cần Thơ thấy được điều gì từ việc nhanh tay đưa ra án nội bộ.

Sau khi nghe án kỷ luật được Ban Kỷ luật VFF đưa ra, Nguyễn Văn Quân nói rằng bản án đấy không khác nào quy kết cho anh tiêu cực. Ảnh: CTV

Bản án đưa ra với Nguyễn Văn Quân không khẳng định được cầu thủ này bán độ hay có tư tưởng tiêu cực mà chỉ nêu ra lý do rất chung chung là “ảnh hưởng xấu đến hình ảnh bóng đá Việt Nam”. Xét cho cùng thì nếu không xác định được là tiêu cực thì hình ảnh vụng về đấy không thể xấu hơn hình ảnh những quan chức văng tục chửi nhau và thậm chí là dọa giết nhau trong cuộc họp mổ xẻ các vấn đề liên quan công tác bóng đá. Vì thế nên có nhiều ý kiến cho rằng VFF đã chịu tác động không nhỏ từ phía nhà tài trợ của Cúp Quốc Gia vốn không dễ mời tham gia tài trợ vì giải đấu này ít được quan tâm và nhiều CLB thường thi đấu không tích cực do không đặt mục tiêu cao ở giải đấu trên.

Nếu quả thật vì lý do đó thì cả hệ thống giải Cúp Quốc Gia thi đấu nhạt nhẽo, không tích cực, có thể làm ảnh hưởng, làm xấu đến việc thuyết phục nhà tài trợ mà đổ vào đầu một Nguyễn Văn Quân thì cũng lạ thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm