Phạt nặng trưởng đoàn HA Gia Lai

Theo đó, ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn CLB bóng đá HA Gia Lai bị phạt 7 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ ba trận kế tiếp do phản ứng đối với trọng tài ở trận HA Gia Lai thua ngược Thanh Hóa 2-3.

Hành vi của ông Tấn Anh là chạy vào sân khi trọng tài dừng trận đấu sau tình huống Uche ghi bàn cho Thanh Hóa mà các cầu thủ HA Gia Lai đang phân trần với trọng tài vì nghi việt vị. Ông trưởng đoàn đã chia sẻ rằng mình chỉ đến chỗ trọng tài chính Xuân Nguyện nói: “Anh ơi, pha bóng này việt vị rồi, nhờ anh hội ý với trợ lý trọng tài để xác minh lại”. Tuy nhiên, ông bị trọng tài yêu cầu ra khỏi sân và đã chấp hành.

Phạt nặng trưởng đoàn HA Gia Lai ảnh 1
Trưởng đoàn HA Gia Lai bị phạt do hành vi phản ứng trọng tài.

Ông Nguyễn Tấn Anh cho biết mình không có lời nói chỉ trích hay xúc phạm gì trọng tài cả. Đơn giản là trước đó, cầu thủ lẫn ban huấn luyện Thanh Hóa cũng có hành vi phản ứng trọng tài khi Văn Thanh ghi bàn và ngay sau đó, trọng tài Xuân Nguyện đã thay đổi quyết định của mình. Chính vì thế, việc Ban Kỷ luật VFF ra án phạt cho ông trưởng đoàn HA Gia Lai bị xem là quá nặng.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HA Gia Lai cũng bị cảnh cáo do có hành vi phản ứng đối với trọng tài trong trận này. Thậm chí, ông Tuấn còn có lời lẽ nặng nề hơn, khi khẳng định tổ trọng tài làm nát trận đấu và có vấn đề về tư tưởng.

Phạt nặng trưởng đoàn HA Gia Lai ảnh 2
Phía Thanh Hóa cũng có hành vi phản ứng nhưng không bị phạt vì trọng tài thừa nhận sai và thay đổi quyết định.

Ban tổ chức sân Pleiku bị phạt 25 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả có lời lẽ thô tục đối với trọng tài, ném nhiều chai nước, bịch nước xuống sân.

Trước đó, HA Gia Lai có đơn gửi VFF và Ban Trọng tài xem xét lại cách điều khiển của tổ trọng tài Xuân Nguyện trong một số tình huống họ nghi ngờ sai mà chưa có hồi âm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm