Phát hiện độc chiêu né doping của VĐV Italy

Devis Licciardi, 27 tuổi, bị nghi đã sử dụng một bộ phận giả giống hệt dương vật thật, có chứa nước tiểu sạch để lấy mẫu sau cuộc thi chạy đường dài 10km ở Molfetta, gần Bari, phía nam Italy vào thứ Bảy tuần qua.

La Voce d’Italia cho biết Licciardi nói với một bác sĩ rằng muốn “được một mình trong khi lấy nước tiểu nhưng đã bị từ chối". Ý đồ của Licciardi sau đó đã bị các nhân viên phòng chống doping lật tẩy.

Báo chí Italy cho biết Licciardi sử dụng dụng cụ có tên là Whizzinator, đang được rao bán tràn lan trên mạng. Theo quảng cáo từ nhà sản xuất, một bộ Whizzinator, có giá khoảng 140 USD, bao gồm một thiết bị làm nóng và những chiếc túi đựng nước tiểu sạch sẽ giúp người sử dụng qua được kỳ kiểm tra doping.

Quan chức tại Ủy ban Olympic của Italy đã được thông báo về sự việc và Licciardi đang đối mặt với án phạt nặng. Ngày hôm nay, VĐV này sẽ phải có mặt tại phiên điều trần của Ủy ban.

Dùng dương vật giả để né tránh các đợt kiểm tra doping quả thực là chuyện lạ lùng nhưng sử dụng nước tiểu sạch thay thế thì không. Vào năm 1978, tay đua đang mặc áo vàng người Bỉ Michel Pollentier đã bị đuổi do gian lận mẫu nước tiểu sau khi thắng chặng đua trên dãy Alps. Quan chức đã phát hiện Michel Pollentier sử dụng bao cao su chứa nước tiểu sạch được đặt dưới nách, được truyền xuống bên dưới bằng một ống nhựa nhỏ giấu bên trong đồ đua.

Trên mạng internet hiện nay, xuất hiện đầy rẫy trang rao bán những dụng cụ, những chất cải thiện năng lực thi đấu. Việc này đang làm đau đầu những cơ quan phòng chống doping trong thời điểm làng thể thao bị nhuốm đen bởi những bê bối.
Theo K.Đ (TT&VH Online / Independent)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm