Pháp-Ý và Hà Lan-Romania: Tử thần mang tên... Van Basten

Nghịch lý khi bảng tử thần cả vô địch và á quân thế giới Ý-Pháp đều không thể tự quyết số phận mình. Tất cả bây giờ đều nằm trong tay... Van Basten và không biết ông HLV này đang tính gì cho cuộc chơi lớn mà Hà Lan cần diệt những mối hiểm họa từ đầu.

Chơi trên sân Letzigrund nhưng cả Pháp lẫn Ý đều phải ngóng dài cổ sang Stade de Suisse mong Hà Lan đừng lỏng chân. Bởi Romania chỉ cần thắng thì xem như cả vô địch lẫn á quân thế giới đều xách va-li về nước, bất chấp mọi nỗ lực của họ trong trận tái hiện đêm chung kết World Cup 2006.

Ý và Pháp không ngán nhau mà chỉ sợ hãi mỗi viễn cảnh “người Hà Lan bay” cao ngạo chấp nhận trở thành “người Hà Lan buông”.

Động lực của Hà Lan trong trận đấu này là gì? Ba điểm để duy trì mạch chiến thắng hay cất hết các tinh binh và chơi trò cút bắt với Romania mà vẫn diệt một lúc hai “hổ”?

Theo chúng tôi, cửa vào tứ kết cho... Romania cao hơn và điều ấy cũng đồng nghĩa với việc Hà Lan sẽ có trận đấu vui vẻ với Romania như Bồ Đào Nha lấy lòng khán giả Thụy Sĩ.

Có ai ngờ “thần chết” với người Ý và Pháp giờ là gã đầu trọc Van Basten.

Trọng tài chính: Lubos Michel (Slovakia); trợ lý: Roman Slysko và Martin Balko (Slovakia). Trọng tài thứ tư: Henrik Andren (Thụy Điển).

Kề miệng vực nhưng mỗi người đưa ra một lý lẽ riêng

- Đội trưởng Chivu cảnh báo cả Pháp lẫn Ý rằng Romania vẫn có thể đánh bại Hà Lan. Chivu từng có bốn năm khoác áo Ajax nên hiểu rất rõ bóng đá Hà Lan với từng điểm manh, điểm yếu của đối thủ.

- Thủ môn Buffon tin rằng Ý đã xui nhiều rồi và giờ thì vận may sẽ mỉm cười với đội nhà. Theo Buffon thì điềm may đầu tiên cho Ý là trọng tài Lubos Michel của Slovakia sẽ điều khiển trận đấu. Ông là một trọng tài mà theo Buffon thì: “Chúng tôi xứng đáng được có một trọng tài được kính trọng cho một trận đấu có tính quyết định như thế này”.

- HLV Domenech (Pháp): “Tôi tin rằng Hà Lan vẫn sẽ cống hiến một trận đấu đẹp cho dù họ đã hoàn thành vòng bảng với tư cách đội đầu bảng. Dù thế nào đi chăng nữa thì Pháp vẫn chiến đấu để có một trận thắng mà có khi chỉ con vì danh dự”.

- HLV Donadoni (Ý): “Dù chỉ còn 1/1.000 cơ hội nhưng còn cơ hội là chúng tôi còn chiến đấu. Tôi không tin Van Basten sẽ cho quân chơi qua loa vì như thế làm ảnh hưởng đến các đội còn lại”.

- Victor Piturca (Romania): “Các cầu thủ của tôi hiểu rằng không trông chờ vào một ai giúp mình cả. Chúng tôi phải tự quyết số phận của chúng tôi. Tôi không quan tâm Hà Lan sẽ chơi với thái độ như thế nào mà chỉ chú trọng chúng tôi sẽ làm gì để giành chiến thắng”.

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm