Pháp-Uruguay 2-0: Sai lầm nối sai lầm, Uruguay dừng cuộc chơi

Mất Cavani do chấn thương, Uruguay chỉ còn súng một nòng nhưng nòng còn lại Suarez cũng không được tiếp đạn đầy đủ để khai hỏa.

Cả hai bàn thua của Uruguay ngoài nỗ lực của các cầu thủ Pháp còn có sự sai lầm của Uruguay. Rõ nhất là bàn thua thứ hai đánh đổ toàn bộ nỗ lực và ý chí của các cầu thủ Uruguay bởi thủ môn kỳ cựu Muslera phạm sai lầm tắc trách. Trong khi Uruguay đang cố gắng tìm bàn gỡ thì thủ môn này lại làm sụp đổ mọi cố gắng của đồng đội. Cú sút xa của Griezmann căng, đi đúng người thủ môn Muslera nhưng pha đỡ bóng còn tệ hơn cầu thủ bắt bước một trong bóng chuyền để bóng bật khỏi tay, qua đầu vào lưới.

Trước đó, trung vệ Varane lên tham gia tấn công đã cắt mặt các trung vệ Uruguay và ghi bàn mở tỉ số bằng quả đánh đầu độc ở phút 40 sau pha sút phạt của Griezmann.

Thủ môn Muslera phạm sai lầm, xô đổ mọi nỗ lực của đồng đội. Ảnh: fifa.com

Trận này Uruguay yếu đi rất rõ khi vắng Cavani, họ giống như con hổ bị mất đi móng vuốt, đã vậy còn làm cho Suarez trở nên vô hại trước hàng phòng ngự Pháp. Một mình Suarez đơn độc cứ loay hoay khi chẳng có ai chạy chỗ ăn ý hoặc tiếp ứng. Thế là cầu thủ này cứ cầm bóng đâm đầu đi vào bức tường phòng ngự của Pháp…

Đêm qua sao trẻ Mbappe không làm ăn gì được, điều này không nằm ngoài tiên liệu của HLV Deschamps nhưng cũng chính Mbappe đã làm vai trò “chim mồi” để thu hút các hậu vệ Uruguay, để tạo khoảng trống cho đàn anh áp sát cầu môn.

Cục diện trận đấu thì Pháp thắng là hoàn toàn xứng đáng nhưng Uruguay cũng có lý do để hậm hực bởi Cavani bị chấn thương trong hoàn cảnh quá nghiệt ngã ngay trận knock out trước Pháp quá mạnh trong tấn công.

Uruguay tiếc nuối bởi thời vận khi HLV Tabarez đã nghĩ đến trận cuối cùng của giải và ông đã tính toán lực lượng của mình chơi canh bạc lớn, nhưng Cavani chấn thương cộng với sai lầm của học trò ông đã phá sản tất cả.

Pháp vào bán kết khá nhẹ nhàng trong khi giấc mơ vô địch World Cup lần thứ ba của Uruguay tan vỡ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.