Pháp - Uruguay: ‘Súng một nòng’ chọi ‘súng ba nòng’

Họ đã chạm trán nhau tổng cộng bảy lần, bao gồm ba trận tại World Cup, ba trận giao hữu và một trận ở giải đấu dành cho đội vô địch Nam Mỹ và đội vô địch châu Âu (tiền thân của Confederations Cup). Trong bảy lần gặp đấy chỉ một lần Pháp thắng là giải đấu không chính thức tại Artemio Franchi Trophy vào năm 1985.

Kể từ năm 2002 đến nay, Pháp đã có 484 phút thi đấu với Uruguay mà không làm sao chọc thủng lưới đội này.

Trong cuộc chạm trán châu Âu và Nam Mỹ, HLV Oscar Tabatez của Uruguay sẽ áp dụng sơ đồ kim tự tháp 4-3-2-1, còn HLV Deschamps (Pháp) thì trung thành với 4-2-3-1.

Phía Uruguay, việc ra sân của Cavani còn bỏ trống và nhiều khả năng anh phải ngồi ngoài. Nòng súng còn lại Suarez sẽ ra sân trong thể trạng không tốt cũng vì chấn thương.

Mbappe chắc chắn sẽ bị Uruguay canh rất kỹ và rất khó đá. Ảnh: GETTY IMAGES

Nếu “súng hai nòng” của Uruguay khuyết một thì Pháp có đến “súng ba nòng” đặt phía sau Giroud là Mbappe, Griezmann và Dembele.

Pháp chắc chắn sẽ chơi tấn công, còn Uruguay thế mạnh là phòng ngự phản công và đặc biệt nguy hiểm với những tình huống cố định.

Trận này nhất định trung phong tuổi teen Mbappe sẽ được “chăm sóc” chu đáo và Uruguay sẽ không cho tiền đạo này có không gian nhận bóng nhiều như trong trận Pháp thắng Argentina.

Vai trò của trung vệ đội trưởng Godin trong thành phần Uruguay rất quan trọng khi vừa chỉ huy ngăn người đồng đội Griezmann ở Atletico, vừa tính các phương án hạn chế sức mạnh và tốc độ của Mbappe, độ quái của Giroud và mối đe dọa từ tuyến hai của Pogba.

Theo nhận định của chúng tôi, Uruguay sẽ khó khăn ở hiệp 1 nhưng hiệp 2 họ sẽ ghi bàn và có thể sẽ thắng Pháp 2-1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.