Phập phồng chỉ tiêu vàng SEA Games!

Sau những thành công lớn trong năm 2018, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tự tin bóng đá trẻ Việt Nam tiếp tục gặt hái huy chương vàng SEA Games 30 diễn ra vào cuối tháng 11 tại Philippines.

Ông Thiện bày tỏ: “Nhiệm vụ trọng tâm của thể thao Việt Nam trong năm nay là SEA Games 30 và các cuộc thi đấu vòng loại Olympic, World Cup,… Bóng đá luôn nhận sự quan tâm, yêu mến của người hâm mộ. Vì thế, từ niềm tin vào những kết quả mà các đội tuyển đã đạt trong năm 2018, chúng ta hãy hướng đến mục tiêu vô địch SEA Games để đáp lại lòng hâm mộ của người yêu bóng đá trên cả nước”.

Tương tự, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải đồng thời là chủ tịch VFF cũng nhấn mạnh bên cạnh việc thi đấu ổn định ở vòng loại U-23 châu Á, vòng loại World Cup thì tranh thủ phất cờ tại SEA Games 30. Ông Hải khẳng định phải tập trung hết mọi tinh lực của đội tuyển trẻ cho sân chơi Đông Nam Á này khi các giải đấu khác đã tạm ngưng nên không sợ cầu thủ quá tải. Điều quan trọng là các tuyển thủ của đội U-22 phải có phong độ và tinh thần cao nhất cho SEA Games.

Quang Hải sẽ là trụ cột của đội U-23 Việt Nam nhận chỉ tiêu vàng SEA Games. Ảnh: ANH HỮU

Như vậy có thể hiểu đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ phải dốc sức ra chơi để đăng quang Đông Nam Á cấp độ trẻ hơn nửa thế kỷ qua chưa một lần thỏa nguyện. Tuy nhiên, dự tính của các nhà quản lý bóng đá không phải chỉ toàn màu hồng mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Đầu tiên, VFF phải thương thảo với HLV Park Hang-seo toàn tâm toàn ý cho đội tuyển U-22 Việt Nam cho sân chơi SEA Games. Tiếp đó, những cầu thủ nòng cốt có thể chọn trận mà chơi để không mắc phải tình trạng quá tải và quá oải với bóng. Chính ông Park đã chỉ ra nguyên nhân lớn khiến đội tuyển Việt Nam chưa hội tụ đầy đủ sức mạnh ở Asian Cup 2019 là bởi không có nhiều thời gian nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe.

Cũng cần biết hơn một năm qua, ông thầy người Hàn gần như chỉ có một nhóm cầu thủ trụ cột đá xuyên suốt từ đội U-23, Olympic đến tuyển quốc gia. Tính ra những trụ cột như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Đức… chơi ở giải trong nước đến quốc tế xấp xỉ 50 trận. Năm nay dự báo họ còn phải ra sân nhiều hơn nên không thể tránh hiện tượng sa sút và ngán bóng.

Thực tế VFF cũng lo xa đến việc xây dựng lực lượng kế thừa như cho lứa U-20 rèn luyện ở giải U-22 Đông Nam Á sắp diễn ra tại Campuchia do HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt. Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ đây là thành phần hậu bị cho chiến dịch SEA Games hai mùa liên tiếp. Tuy nhiên, nếu chỉ với các tuyển thủ quá trẻ này, cơ hội vô địch SEA Games ngay cuối năm nay không cao như lứa Quang Hải và đồng đội.

Bóng đá không chỉ có may mắn mà bắt buộc VFF phải tính toán thật kỹ!

U-22 Việt Nam đặt mục tiêu vào chung kết giải Đông Nam Á

Đại diện VFF cho biết không đặt nặng chỉ tiêu cho thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn ở giải vô địch U-22 Đông Nam Á (diễn ra từ ngày 17 đến 27-2 tại Campuchia). Tuy nhiên, ông thầy trẻ của HA Gia Lai vẫn chọn cái đích vào trận chung kết dù chỉ nắm thành phần vừa dự giải U-19 châu Á năm ngoái. Ông Tuấn cho biết: “Bóng đá Việt Nam có những thành tích đáng tự hào trong năm qua và chúng tôi lấy nền tảng này để làm động lực nhằm phấn đấu. Chúng tôi muốn có mặt ở chung kết giải U-22 Đông Nam Á 2019”. Đội tuyển U-22 Việt Nam thi đấu vòng bảng lần lượt gặp U-22 Philippines (ngày 17-2), Đông Timor (ngày 19-2) và Thái Lan (ngày 21-2). Bảng còn lại gồm U-22 Indonesia, Myanmar, Malaysia và chủ nhà Campuchia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm