Phan Văn Tài Em: “Tôi lo hàng phòng ngự”

Qatar mạnh hơn chúng ta nhưng tôi tin các cầu thủ chúng ta không ngại họ. So với nhiều đội Tây Á khác thì Qatar mạnh hơn, quái hơn nhưng gặp Việt Nam, họ ít phát huy được sức mạnh.

. Cơ sở nào để anh cùng đồng đội lạc quan như thế?

+ Thế hệ chúng tôi đã gặp họ hai lần rồi, từ Asiad 15 năm 2006 khi Qatar là chủ nhà và Asian Cup 2007, chúng tôi chơi ngang ngửa với họ chứ đâu có thua.

. Anh có thể nhận xét thật chi tiết về lối chơi của Qatar?

+ Họ có thể hình, chiều cao ưu thế hơn rất nhiều so với Việt Nam nhưng họ cũng có những cá nhân rất giàu kỹ thuật. Đối mặt với họ sẽ là khó khăn nhưng nếu đội tuyển Việt Nam chơi hợp lý thì vẫn có thể có một kết quả khả quan ở lượt đi. Rồi sau đó về sân nhà được chơi ở Mỹ Đình, chúng ta có lợi thế rất nhiều.

Phan Văn Tài Em: “Tôi lo hàng phòng ngự” ảnh 1

Tài Em lo hàng phòng ngự còn thiếu kinh nghiệm nhưng hy vọng toàn đội sẽ thi đấu tốt. Ảnh: XUÂN HUY

. Anh có thể dự đoán kết quả lượt đi?

+ Tôi tin đội sẽ có được một trận hòa.

. Còn đội tuyển Việt Nam bây giờ so với hồi Asian Cup 2007 thì sao?

+ Thực tình đội Việt Nam hiện nay không tốt như hồi Asian Cup 2007. Hồi đấy các cầu thủ tuyến trên cũng đồng đều và trẻ hơn. Hiện nay thì tôi hơi lo hàng phòng ngự của chúng ta thiếu kinh nghiệm. Hồi ấy những Huy Hoàng, Như Thành đá trung vệ rất an tâm. Long Giang, Anh Tuấn, Chí Công hay Đình Luật đều quyết liệt và nhiệt tình nhưng thiếu kinh nghiệm trận mạc. Lượt đi chúng ta làm khách chắc chắn hàng thủ sẽ chịu nhiều áp lực và rất cần những cầu thủ “lạnh”, có kinh nghiệm trận mạc. Dù sao tôi cũng mong họ sẽ khắc phục những khiếm khuyết để vượt qua.

. Xin cảm ơn Tài Em.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm