Phản ứng của Ronaldo là lời cảnh báo mạnh mẽ cho HLV Solskjaer

Vào đầu tháng 9, Manchester United như thể hội tụ đầy đủ các yếu tố để giành chức vô địch Premier League vào năm sau, trong khi Ronaldo đang ăn mừng khi anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong môn bóng đá nam quốc tế cho tuyển quốc gia.

Hai tháng sau, có thể nói rằng tâm trạng của Ronaldo đã thay đổi đáng kể với mùa giải trồi sụt thất thường của Man United trong tình trạng hỗn loạn và các kế hoạch quốc tế của Bồ Đào Nha bị hủy hoại.

Ronaldo 36 tuổi cứ ngỡ sẽ tận hưởng kỳ nghỉ thi đấu vòng loại World Cup như một cơ hội để thoát khỏi sự bất ổn ở cấp CLB, nhưng sau thất bại kịch tính 1-2 của Bồ Đào Nha trước Serbia, giờ đây càng có nhiều áp lực hơn đối với cựu binh này.

Ronaldo phấn khích trở lại ở sân Old Trafford nhưng niềm vui không kéo dài lâu bởi sự thất thưởng của Man United. Ảnh: CGI.

Trong khi chân sút người Bồ Đào Nha vẫn có thể trình diễn ở một tiêu chuẩn ấn tượng như một nghệ sĩ solo, thì CLB và đội tuyển quốc gia của anh chưa đáp ứng được kỳ vọng hoàn hảo cho ngôi sao của họ.

Ronaldo đã phản ứng gay gắt ông thầy Fernando Santos sau khi tuyển Bồ Đào Nha phải đá loạt trận play off World Cup và không có gì ngạc nhiên khi thấy anh sẽ lại tranh cãi với HLV Ole Gunnar Solskjaer ở đội Man United do những thành tích yếu kém gần đây.

Mặc dù tuổi tác bất chấp hiệu suất chơi bóng của Ronaldo nhưng có thể World Cup năm sau ở Qatar là sân chơi lớn cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của anh, nên việc chưa vượt qua vòng loại cũng là một thất bại lớn cho Bồ Đào Nha may mắn có một số tài năng xung quanh cá nhân tốt nhất. Sự thất vọng của Ronaldo sau thất bại trước Serbia và tranh cãi với HLV là một hình ảnh mạnh mẽ làm nổi bật tầm quan trọng của anh như một nhân vật vượt xa các đồng đội còn lại, thậm chí nâng tầm bản thân lên một vị trí có quyền lực vượt xa hầu hết các HLV.

Chân sút người Bồ Đào Nha phản ứng HLV Santos vì thành tích yếu kém của đội nhà ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Ảnh: CGI. 

Phản ứng của Ronaldo trước thất bại nói thay cho sự đáng tin cậy, như một là một phần động lực có thể anh sẽ làm tại Man United sau cú chuyển nhượng bất ngờ vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Khi đồng ý khoác áo Quỷ đỏ vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, Ronaldo nói rằng anh hy vọng có “một mùa giải rất thành công” ở cấp CLB, và hoàn toàn không phải là một tuyên bố rỗng tuếch theo tiêu chuẩn của anh.

Sự trở lại sân Old Trafford vào mùa hè của Ronal thể hiện niềm tin rõ ràng của anh vào đội bóng của Solskjaer, phù hợp với tham vọng ở mùa giải này, cũng như cam kết của chính Man United trong việc thách thức tối thiểu tại Premier League.

Tuổi 36 của Ronaldo vẫn chạy tốt và tràn trề tham vọng nhưng dường như CLB chưa có những chuyển biến tích cực dưới thời Solsa. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Man United dù vẫn đang giữ vững niềm tin có thể tìm lại phong độ với những kỳ vọng, nhưng bất kỳ sự sụt giảm nào nữa sẽ buộc Ban lãnh đạo phải suy nghĩ lại về tầm nhìn dài hạn của họ dưới thời HLV người Na Uy. Hai trận thua đau đớn gần đây ở thánh địa Old Trafford trước đại đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Liverpool 0-5 và Man City 0-2 đã khiến cho Man United ngày càng rời xa chức vô địch Premier League.

Trong những năm trước, một khởi đầu mùa giải không ổn định như vậy của Man United sẽ không khiến hồi chuông báo động vang lên quá lớn, nhưng hồi đó họ không có Ronaldo.

Cuối tuần này, Man United sẽ làm khách trên sân của Watford - một đối thủ chiếu dưới và nếu không có một chiến thắng thuyết phục, Ronaldo sẽ gửi lời cảnh báo mạnh mẽ hơn đến HLV Solskjaer cùng là đồng đội cũ của mình, như cái cách anh phản ứng với ông thầy Santos của đội tuyển Bồ Đào Nha mới đây. 

Lời hứa của Pogba với người hâm mộ MU
Lời hứa của Pogba với người hâm mộ MU
(PLO)- Tiền vệ người Pháp Paul Pogba đã không chơi một trận đấu nào cho Manchester United tại Premier League kể từ sau thất bại nhục nhã 0-5 trước Liverpool ngay trên sân nhà Old Trafford vào tháng trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm