Phân nhánh US Open 2012: Roger Federer gặp khó

Phân nhánh US Open 2012: Roger Federer gặp khó ảnh 1

Thách thức đang chờ Roger Federer. (Nguồn: Getty Images)
Theo kết quả bốc thăm, "tàu tốc hành" nằm cùng nhánh với tay vợt số 4 thế giới Andy Murray. Điều này đồng nghĩa với việc Federer sẽ có cơ hội tái ngộ tay vợt người Scotlan tại bán kết nếu cùng giành chiến thắng ở tất cả các trận trước.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến điều đó, Federer phải vượt qua những thử thách không hề dễ dàng chút nào. Ngay vòng đấu đầu tiên, tay vợt người Thụy Sĩ sẽ phải đối đầu với tay vợt nước chủ nhà Donald Young. Tiếp đến, đối thủ tiềm tàng của anh ở vòng 3 sẽ là Fernando Verdasco.

Nếu đánh bại Verdasco, Federer nhiều khả năng sẽ gặp phải thách thức không dễ là Gilles Simon người Pháp. Đến tứ kết, vật cản cho "tàu tốc hành" rất có thể sẽ là Tomas Berdych, còn ở bán kết là Andy Murray, tay vợt vừa đánh bại Federer ở chung kết Olympic.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Novak Djokovic lại rơi vào nhánh đấu khá nhẹ nhàng. Đối thủ khó khăn nhất mà anh có thể phải gặp nếu vào đến vòng 4 chỉ là hạt giống số 14 Alexandr Dolgopolov hoặc Stanislas Wawrinka (18).

Đối thủ tiềm tàng của Nole ở tứ kết sẽ là Del Potro. Tuy nhiên, ngay trận ra quân, Del Potro đã phải gặp tay vợt đồng hương David Nalbandian. Thế nên, thật khó để nói trước điều gì cho tay vợt hạt giống số 7 này.

Phân nhánh US Open 2012: Roger Federer gặp khó ảnh 2

Samantha Stosur và Novak Djokovic đang là những nhà vô địch US Open. (Nguồn: Getty Images)
Còn Andy Murray, sẽ có trận ra quân đầu tiên gặp tay vợt Bogomolov người Nga. Thử thách dành cho Murray sẽ tới ở vòng thứ 4 khi nhiều khả năng Milos Raonic sẽ là đối thủ của tay vợt Scotland. Nếu vượt qua được Raonic, Tsonga sẽ là chướng ngại vật tiếp theo chờ đón Murray ở vòng tứ kết.

Ở nội dung đơn nữ, nhà đương kim vô địch Samantha Stosur rơi vào nhánh đấu khá khó khi mà có sự góp mặt của những tên tuổi như hạt giống số 1 Azarenka, tay vợt người Bỉ Kim Clijsters và tay vợt số 1 Trung Quốc Li Na.

Stosur là hạt giống số 7 tại giải năm nay và ở trận ra quân cô sẽ chạm trán đối thủ Petra Martic tới từ Croatia. Ngoài ra, nhánh đầu này còn có sự góp mặt của Maria Sharapova.

Trong khi đó ở nhánh còn lại là sự góp mặt của hạt giống số 2 Radwanska và hạt giống số 4 Serena Williams. Đây chính là hai tay vợt có cơ hội giành quyền vào bán kết lớn nhất ở nhánh đấu này./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?