Phái Nam Huỳnh Đạo nêu lý do từ chối tiếp võ sư Flores

Mục đích chính trong chuyến ghé thăm đình Nam Chơn của võ sư người Canada là muốn gặp chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt để… bắt tay và nếu có thể thì ông muốn “đệ tử” của hai môn phái tỉ võ với nhau.

Sau khi biết võ sư Flores tìm đến tận nơi, đại diện của phái Nam Huỳnh Đạo -Huỳnh Quốc Hùng (em trai chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt) đã gặp võ sư người Canada để trao đổi. Ông Huỳnh Quốc Hùng đồng ý tiếp võ sư Flores nhưng chỉ cho phép một mình ông vào trong.

Tuy nhiên, Flores không chấp nhận mà muốn cả đoàn của mình cũng được vào. Không tìm được tiếng nói chung, đã vậy nhiều người hiếu kỳ tụ tập trước đình Nam Chơn buộc lực lượng chức năng phải có mặt ổn định tình hình, phái Nam Huỳnh Đạo đã đổi ý không tiếp đón Flores nữa.

Đại diện phái Nam Huỳnh Đạo - võ sư Huỳnh Quốc Hùng.

Trao đổi với VnExpress, võ sư Huỳnh Quốc Hùng lý giải việc không tiếp võ sư phái Vịnh Xuân: “Chúng tôi luôn chào đón Flores đến thăm võ đường. Tôi thậm chí sẽ ôm anh ấy, muốn kết bạn với anh ấy. Tuy nhiên, câu chuyện giờ đã đi quá xa, không còn là tỷ thí học hỏi võ thuật. Chúng tôi không mở cửa đình Nam Chơn đón tiếp Pierre Francois Flores theo lệnh của Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam và cơ quan chính quyền”.

"Pierre cùng một số người vừa đến gây náo loạn tại đình Nam Chơn. Va chạm, nếu để xảy ra, sẽ ảnh hưởng lớn tới an ninh trật tự. Chúng tôi thuộc Liên đoàn Võ thuật Việt Nam nên phải tuân theo quy định. Chúng tôi cũng phải tuân thủ luật pháp Việt Nam" - ông Hùng nói thêm.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang yêu cầu phái Nam Huỳnh Đạo không được tiếp đón hay giao đấu với Flores. Ông Hoàng Vĩnh Giang nêu rõ quy định của Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam và pháp luật Việt Nam không cho phép hai bên giao đấu như thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm