Pep run rẩy trước các ca chấn thương, Bayern thắng 'điên rồ'

Man City trở lại đỉnh bảng nhưng Guardiola run rẩy vì các ca chấn thương

Sau trận thắng ung dung 2-0 trước Cardiff bằng đội hình 2, Pep Guardoila đưa Man City trở lại đỉnh bảng Premier League nhưng toát mồ hôi trước viễn cảnh đá bán kết FA Cup không có hậu vệ cánh phù hợp.

Các ca chấn thương đang là trở ngại với mục tiêu đoạt cú "ăn 4" của Manchester City. Ảnh: AFP

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đang cùng Man City săn lùng cú “ăn 4”. Và họ buộc phải vượt qua cuộc chạm trán Brington vào thứ Bảy để giành trận chung kết thứ hai của chiến dịch.

Ở cuộc so tài này, Man City không có sự phục vụ của hậu vệ trái Oleksandr Zinchenko, người vừa khập khiễng rời sân chỉ sau 18 phút đấu Cardiff vì chấn thương gân kheo. Tuyển thủ Anh Fabian Delph cũng ở tình trạng tương tự trong khi Benjamin Mendy chưa chứng minh được năng lực.

Guardiola thừa nhận Man City đang gặp vấn đề trước chuyến hành quân đến Wembley: “Chúng tôi chơi tốt ở trận hôm qua nhưng chưa tìm được nhân sự phù hợp cho các trận kế tiếp. Chúng tôi không có nhiều lựa chọn”.

Sergio Aguero cũng chưa chắc chơi trận bán kết FA Cup với Brighton trong khi Guardiola không thể mạo hiểm với tiền đạo Argentina, bởi CLB còn nhiều trận đấu quan trọng sắp tới. Đặc biệt là trận tứ kết Champions League hai lượt với Tottenham.

Ít nhất với trận thắng đối thủ tranh quyền trụ hạng Cardiff, Man City chiếm ngôi đầu bảng và hơn Liverpool một điểm. Đây cũng là lần thứ 25 tại Premier League, vị trí dẫn đầu chia ngôi đổi chủ.

Huyền thoại bóng đá thế giới Pele hiện đã 78 tuổi. Ảnh: AFP

Sức khỏe Pele tiến triển tốt sau khi nhập viện tại Paris

Sức khỏe của huyền thoại bóng đá Brazil Pele được xác nhận đã tốt lên sau khi ông được chăm sóc tại bệnh viện Pháp do nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cầu thủ từng ba lần vô địch World Cup 78 tuổi đã nhận được thuốc kháng sinh trước chuyến bay dài trở về nước. Người phát ngôn của Pele xác nhận, bệnh nhiễm trùng đã được kiểm soát và ông sẽ được xuất viện trong một hoặc hai ngày nữa.

Pele từng vô địch World Cup vào năm 1958, 1962 và 1970, đến Paris tham dự một sự kiện quảng cáo cùng với tiền đạo ngôi sao PSG Kylian Mbappe.

Sức khỏe Pele bất ngờ giảm sút khiến kế hoạch phải dời lại đến tháng 11. Vấn đề sức khỏe cũng từng khiến huyền thoại bóng đá Brazil không thể tham gia vinh dự, thắp sáng ngọn lửa tại Lễ khai mạc Olympic Rio 2016. Cuối năm 2014, ông cũng được chăm sóc đặc biệt do sức khỏe kém.

Năm 17 tuổi Pele đã đạt được kỳ tích khi cùng Brazil lên ngôi vô địch thế giới. Xuyên suốt sự nghiệp, ông tuyên bố đã ghi được hơn 1.000 bàn thắng trong màu áo CLB Santos và New York Cosmos.

Lewandowski (trái), người ấn định chiến thắng "điên rồ" của Bayern Munich trước đối thủ hạng 2. Ảnh: AP

Bayern thắng điên rồ đội bóng hạng 2 vào bán kết German Cup

Robert Lewandowski đã cứu Bayern Munich khỏi trận thua nhục nhã, trước đối thủ hạng 2 Heidenheim trong trận đấu kịch tính có đến 9 bàn thắng được ghi.

“Hùm xám” bất ngờ bị dẫn trước 2-1 ở hiệp một sau khi chỉ còn mười người ngay từ đầu trận, và suýt chút nữa phải trả giá khi thủng thêm hai bàn ở hiệp hai. Tuy nhiên, bàn thắng muộn của Lewandowski đã dập tắt “cuộc kháng chiến” của Heidenheim để đưa Bayern vào bán kết.

“Tôi thực sự không biết phải nghĩ như thế nào về trận đấu này. Chúng tôi đã chơi không tốt, đặc biệt sau chiếc thẻ đỏ của Niklas Gnabry”, Thomas Mueller, cựu tiền đạo của Bayern phát biểu với Sky Sports.

Kịch tính của cuộc chiến được đẩy lên cao trào phút 74, Glatzel ghi bàn rút ngắn 3-4 trước khi anh hoàn tất cú hat-trick từ chấm phạt đền (phút 77) gỡ hòa 4-4 cho Heidenheim. Nhưng mọi hy vọng của “đội bóng chiếu dưới” bị dập tắt bởi Lewandowski sau phút 84, tiền đạo người Ba Lan ghi bàn quan trọng, ấn định chiến thắng 5-4 đưa Bayern đi tiếp.

Cùng với Hamburger và Leipzig, Werder Bremen cũng lọt vào bán kết sau chiến thắng 2-0 khá dễ dàng trước Schalke. Lễ bốc thăm bán kết German Cup sẽ diễn ra vào Chủ nhật tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm