Pato hủy hợp đồng 6 triệu euro, Incheon sẽ cho Công Phượng về

Pato bỏ 6 triệu euro, “tự giải thoát” khỏi CLB Trung Quốc

Ngôi sao BrazilAlexandre Pato đã chính thức hủy hợp đồng với CLB Tianjin Tianhai, sau khi không đạt được thỏa thuận xin nghỉ do những mâu thuẫn không thể hóa giải.

Sau hai năm gắn bó với giải đấu Trung Quốc, Pato muốn quay về Brazil tiếp tục sự nghiệp. ẢNH: AFP

Theo Sina, 6 triệu euro là số tiền Pato tự bỏ ra, để giải phóng thời hạn hợp đồng một năm anh còn với đội bóng Trung Quốc. Trước đó, cầu thủ Brazil đề nghị hạ lương, hủy hợp đồng nhưng CLB không đồng ý.

Nguyên nhân được chỉ ra tại kỷ huấn luyện mùa đông, Pata bị cô lập đưa xuống tập cùng đội dự bị và xảy ra xô xát với các đồng đội. Kế đến, nguồn lực tài chính của Tianjin Tianhai hiện không còn dồi dào sau khi ông chủ CLB bị bắt vì phạm pháp.

Năm 2017, cựu cầu thủ AC Milan Pato chuyển đến Tianjin Tianhai từ Villareal với phí chuyển nhượng 18 triệu euro. Trong hai năm thi đấu tại Super League China, Pato ghi tổng cộng 36 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo.

Lãnh đạo HA Gia Lai bảo đảm, Incheon sẽ tạo điều kiện cho Công Phượng thi đấu SEA Games 20. ẢNH: I.Utd

HA Gia Lai xin Công Phượng về nếu anh được gọi dự SEA Games 30

Dựa vào mối quan hệ với CLB Incheon Utd, lãnh đạo HA Gia Lai đảm bảo Công Phượng sẽ được xin về, nếu HLV Park Hang-seo gọi anh gia nhập U-22 Việt Nam +2.

Do SEA Games 30 tại Philippines không nằm trong giải đấu thuộc quyền quản lý FIFA (FIFA Day), Incheon Utd có quyền từ chối tiền đạo Công Phượng về Việt Nam. Hơn nữa giai đoạn tháng 11 cũng là đỉnh điểm của K-League, nên khả năng Công Phượng về Việt Nam càng thêm khó.

Trước trăn trở này, trưởng đoàn HA Gia Lai, ông Nguyễn Tấn Anh khẳng định: “Chúng tôi sẽ đặt vấn đề với CLB Incheon Utd nếu Công Phượng được HLV Park Hang-seo triệu tập và VFF yêu cầu CLB hỗ trợ. Mùa trước Incheon Utd từng tạo điều kiện cho Xuân Trường về nước, dù giải đấu không trùng FIFA Day”.

Sau ba vòng đấu K-League, tiền đạo Công Phượng được HLV Jorn Andersen tung ra sân tổng cộng 30 phút. HLV người Na Uy thẳng thắn khuyên, tiền đạo xứ Nghệ phải cải thiện sức mạnh nếu muốn ra sân chính thức trong màu áo Incheon Utd.

Ba cầu thủ Alves, Silva, Buffon không được PSG gia hạn tiếp hợp đồng. ẢNH: AP

PSG không ký tiếp hợp đồng với Buffon, Silva và Alves

Tin từ tờ The Sun, sau khi bị loại khỏi Champions League PSG không ký tiếp hợp đồng với thủ môn Buffon (41 tuổi), trung vệ Thiago Silva (34 tuổi) và hậu vệ Dani Alves (35 tuổi).

Ba cầu thủ giàu kinh nghiệm trên được đội chủ sân Parc de Princes tuyển lựa cho mặt trận Champions League. Tất cả đều hết hạn hợp đồng vào mùa hè này. Tuy nhiên trong chiến lược của mình, HLV Thomas Tuchel chắc chắn mong muốn sự đổi mới về nhân sự, nhằm giúp PSG thực hiện giấc mới chinh phục châu Âu.

Cùng nằm trong danh sách này, tuyển thủ Uryguay Edison Cavani có thể sẽ rời PSG theo đề nghị chuyển nhượng 45 triệu USD từ Napoli. Cùng chạy đua giành Cavani còn có CLB Atletico. HLV Simeone cần Cavani thế chỗ Griezmann, tiền đạo Pháp đang nuôi ý định về đầu quân cho Barca.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm