Paralympic 2016: Nguyễn Bình An 3 lần nâng tạ không được trọng tài công nhận

Ở cả ba lần nâng tạ, Bình An chỉ được một trong ba trọng tài bấm nút trắng công nhận trong khi hai trọng tài còn lại đều từ chối cho điểm lực sĩ Việt Nam bằng nút đỏ.

Ở nội dung thi này quy tụ 11 lực sĩ tham gia tranh tài, kỷ lục gia châu Á - Bình An được đánh giá là ứng viên sáng giá cho chiếc HCB. Anh tự tin đăng ký mức tạ 178 kg, chỉ xếp sau ứng cử viên số một Ezuruike Roland (Nigieria) đăng ký mức tạ cao nhất 185 kg.

Được HLV đẩy ra sàn đấu, Bình An trông rất tự tin với mức tạ khởi điểm 178 kg. Mặc dù thực hiện nâng tạ hoàn hảo nhưng động tác hơi nghiêng về bên trái khiến thành tích của Bình An chỉ được một trọng tài công nhận.

Bình An dù rất nỗ lực nhưng không được công nhận hợp lệ và chịu thất bại thật đáng tiếc. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong hai lần cử tạ sau đó, lực sĩ Việt Nam không khắc phục được yếu điểm nghiêng trái nên anh tiếp tục chỉ được một trong ba trọng tài công nhận, đành cay đắng Paralympic Rio trắng tay.

Thật đáng tiếc bởi chỉ với một lần thành công, Nguyễn Bình An sẽ dễ dàng đoạt chiếc HCB Paralympic. Bởi ngoài chức vô địch thuộc về Ezuruike Roland thành tích 200 kg (phá kỷ lục Paralympic), hai đối thủ giành HCB, HCĐ là Wang Jian (Trung Quốc, thành tích 170 kg) và Bakochristos Dimitrios (Hy Lạp, thành tích 162 kg) đều có thành tích kém xa lực sĩ Việt Nam.

Trên đường đua xanh, kình ngư Trịnh Thị Bích Như (hạng thương tật S6) vượt qua vòng loại cự ly 50 m bướm nhưng trong đợt bơi chung kết, kình ngư người Kiên Giang chỉ đạt thành tích 42”58 và xếp cuối bảng.

Ở ngày thi đấu 11-9, các kình ngư Việt Nam tiếp tục tranh tài vòng loại các cự ly bơi gồm Đỗ Thanh Hải và Nguyễn Thành Trung (100 m ếch nam), Trịnh Thị Bích Như (100 m ếch nữ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm