Paraguay sẽ nếm trái đắng khi đối diện cao thủ Messi và đồng đội

Trước cuộc đụng độ này, Paraguay vừa phá dớp chuỗi 11 trận không thắng tại Copa America.

Bỉ chỉ mất điểm nếu... buông Phần Lan
Bỉ chỉ mất điểm nếu... buông Phần Lan
(PLO)- Bỉ, đội bóng số một thế giới, đã sớm giành vé vào vòng knock out sau hai trận thắng. Lượt cuối, họ chỉ thua hoặc bị Phần Lan cầm chân nếu Bruyne cùng đồng đội tự thả lỏng vào rạng sáng 22-6 (VTV3 trực tiếp 2 giờ).

Họ từng hai lần vô địch trong lịch sử cúp Nam Mỹ nhưng lần gần nhất đã diễn ra cách 41 năm. Kể từ đó đến nay, thành tích tốt nhất mà Paraguay đạt được làđược góp mặt ở trận chung kết năm 2011 và kết thúc bằng ngôi vị á quân chỉ sau Uruguay.

Paraguay hiện đang đứng thứ ba ở bảng B với 3 điểm. Họ rộng cửa đi tiếp khi mới chỉ thi đấu một trận. Và nếu có kết quả tốt ở cuộc chạm trán với Argentina, họ gần như chắc chắn sẽ góp mặt vòng sau.

Messi sẽ dẫn dắt đồng đội Argentina vượt qua Paraguay để chắc vé đi tiếp vào vòng sau. Ảnh: CGI.

Xét về lịch sử đối đầu, Argentina đang nắm thế thượng phong. Tuy nhiên, phong độ của đoàn quân áo sọc đỏ trắng cũng là khá tốt khi ở lần gần nhất, Paraguay cầm chân dàn sao của Argentina với tỉ số 1-1.

Về nhân sự, gần như sẽ không có sự thay đổi nào đến từ HLV Berrizo, khi ông vẫn phải trông chờ vào sự tỏa sáng cá nhân của ngôi sao mới nổi Angel Romero. Thần tài của Paraguay là người chơi nổi bật nhất và trực tiếp đem ghi cú đúp đem về chiến thắng ngày ra quân cho đội nhà. Nhanh, khỏe, quyết đoán là những phẩm chất đọng lại trong tâm trí người hâm mộ về cầu thủ này. Những cú đi bóng như đâm lao vào hai bên sườn đối thủ sẽ là mối bận tâm mà hai vệ biên của Argentina cần nghiên cứu thật kỹ để khắc chế.

Còn đội bóng của HLV Lionel Scolari vừa bỏ túi 4 điểm sau hai trận và đang chễm chệ ở ngôi đầu. Nếu bước qua nấc thang Paraguay vào sáng 22-6, Argentina chính thức là đội đầu tiên đi tiếp.

Argentina nhỉnh hơn nhờ phong độ ấn tượng của các cầu thủ, đặc biệt là đầu tàu Messi đã sở hữu một bàn thắng và một kiến tạo đến thời điểm hiện tại. Sức ảnh hưởng lên tập thể của siêu sao này là cực lớn, bởi gần như mọi đường  lên bóng của Argentina thì bình luận viên luôn phải thốt lên câu nói quen thuộc: “Bóng đã đến chân Messi”.

Đội tuyển Paraguay khó lòng ngăn cản các vũ công Tango nhảy múa. Ảnh: CGI.

Hai bàn thắng của Argentina ghi được đều có dấu ấn trực tiếp của Messi và với chiếc băng đội trưởng trên tay, anh liên tục hô hào chỉ đạo các đồng đội nhằm đảm bảo chặt chẽ cự ly đội hình.

Trận đấu tới dự báo là không quá khó khăn bởi Albiceleste đang có lực lượng tốt nhất. Không cầu thủ nào gặp chấn thương, và tất cả đều đang hừng hực khát khao ra trận.

Leandro Paredes cùng Rodrigo thi đấu cực tốt ở tuyến giữa, trong khi Lo Celso hoàn thành nhiệm vụ điều phối bóng, tiền đạo trẻ Lautaro Maritnez đang đạt hiệu suất cao và phương án dự phòng cho anh là tiền đạo kì cực Aguero cũng chất lượng không kém. Điều còn băn khoăn của Scolari có lẽ đến từ hàng phòng ngự Argentina vẫn còn bộc lộ nhiều điểm yếu. Nếu không khắc phục sớm, họ rất dễ nhận trái đắng khi đối đầu với các hàng công mạnh ở những trận tiếp theo.

Binh hùng tướng mạnh đã sẵn sàng, 3 điểm đang chờ Messi cùng các đồng đội. Một bữa tiệc tấn công sẽ diễn ra, và chiến thắng cách biệt không phải là điều khó với Argentina.

Trước đó 3 giờ cũng tại bảng B là cuộc đọ sừng giữa hai đội bóng có phong cách thi đấu khá tương đầu với nhau: Uruguay và Chile.

"Song sát" Suarez và Cavani sáng cửa gào thét ăn bàn trước Chile. Ảnh: CGI.  

Chịu thất bại trước Argentina, thầy trò Tabarez sẽ không để điều đó lặp lại khi tiếp đón Chile. Họ đang thất thế so với 3 đội bóng xếp trên là Chile, Uruguay và Paraguay. Thuyền trưởng 74 tuổi của Uruguay còn nhiều điều phải làm để mài sắc những thanh kiếm mang tên Suarez và Cavani trước khi nghĩ tới chiến thắng. Sự gắn kết giữa các tuyến cũng là điều đáng được lưu tâm, khi bộ đôi tiền vệ Valverde và Bentacur chơi dưới sức ở trận trước.

Lối chơi nghiêng về sức mạnh và có phần hơi rát của Uruguay sẽ phần nào bị hạn chế bởi Chile cũng thuộc trường phái tương tự khi sở hữu đá tảng Arturo Vidal và trung vệ giàu sức mạnh Gary Medel. Hàng công tiếp tục trông chờ vào cái tên cũ Vargas khi không có nhiều sự lựa chọn.

Với chất lượng đội hình tương đồng cùng tính chất căng thẳng của trận đâu, một trận hòa là kịch bản dễ xảy ra nhất tại Cuiaba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm