Pacquiao cứu một phụ nữ thoát án tử

Tòa án Indonesia đã tuyên án tử hình một phụ nữ Philippines - cô Mary Jane Veloso vì liên quan đến việc tàng trữ thuốc phiện.

Thực chất thì Veloso là nạn nhân của những kẻ buôn bán thuốc phiện xuyên quốc gia. Sự nghèo khổ, kiến thức hạn hẹp đã đẩy phụ nữ này trở thành người bị bọn lưu manh, buôn bán ma túy lợi dụng và bị ghép vào tội buôn bán thuốc phiện… Và theo tuyên án của tòa án tại Indonesia thì phụ nữ Philippines này bị tử hình khi đang giấu trong người 2,6 kg thuốc phiện.

Người nhà quê, không học hành, nghèo khó lại đông con đã bị dụ dỗ làm kẻ vận chuyển ma túy thuê. Thế là Veloso trở thành kẻ tội phạm một cách dễ dàng trước những xấp tiền đôla mà bọn tội phạm, buôn bán ma túy xuyên quốc gia hứa tặng cho bà mẹ của ba đứa trẻ này nếu mang gói hàng trót lọt qua cửa khẩu hải quan Indonesia. Veloso bị bắt năm 2009 và chuẩn bị tử hình theo luật pháp Indonesia thì được ngôi sao quyền Anh Many Pacquiao can thiệp với chính quyền Indonesia. Và điều ngạc nhiên là trước những lời trần tình, nài nỉ kể cả tiếng tăm của mình với các cấp ở Indonesia, anh đã thành công trong việc xin tha án tử hình cho người phụ nữ đồng hương.

Veloso lúc bị bắt năm 2009.

Veloso ôm chầm ân nhân của mình sau khi thoát tội chết sáng 10-7 ngay tại nhà tù Wirogunan.

Cuộc gặp gỡ giữa vợ chồng Pacquiao và Veloso ở phòng khách của nhà tù Wirogunan nằm biệt lập trên đảo ở biển Java diễn ra trong vòng 30 phút nhưng theo các cai ngục là cuộc gặp đầy nước mắt. Sau buổi gặp ấy, trưởng nhà tù này thông báo tin vui cho tù nhân Veloso là đã được phía Indonesia phê chuẩn tha tội chết.

Qua đó, Pacquiao cũng trở thành một người đứng ra kêu gọi mọi người hãy cảnh giác với những tay buôn bán ma túy chuyên lợi dụng những phụ nữ nhà quê ít học để vận chuyển ma túy. Pacquiao không chỉ xin pháp luật Indonesia tha tội chết cho người mẹ đáng thương mà còn kêu gọi mọi phụ nữ Đông Nam Á nói chung, Indonesia và Philippines nói riêng hãy cảnh giác với những thủ đoạn của bọn buôn “cái chết trắng”.

Diện kiến tổng thống Indonesia

Sau nghĩa cử cao đẹp và bức thông điệp kêu gọi của Pacquiao được thế giới chuyển tải, tay đấm triệu phú người Philippines đến diện kiến Tổng thống Joko Widodo của Indonesia. Và vị tổng thống Indonesia vui mừng bởi sự ảnh hưởng lớn của Pacquiao trong việc tuyên truyền chống bọn tội phạm buôn ma túy đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác cho những người dân nghèo khó vì hám lợi và mù luật đã bất chấp tất cả vì đồng tiền. Qua đó tổng thống Indonesia cũng kêu gọi giới trẻ Indonesia sống khỏe với tinh thần cao như Pacquiao đã lưu truyền…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm