Osaka tìm ra 'chân lý' trước thềm giải Mỹ mở rộng

Naomi Osaka vui vẻ trước thềm Mỹ mở rộng khởi tranh. ẢNH: GETTY

Cuộc đối đầu giữa Osaka với Marie Bouzkova tại vòng một cũng là trận đấu đầu tiên, đánh dấu sự trở lại của tay vợt 23 tuổi tại mặt trận Grand Slam, kể từ khi cô bỏ dở giải Pháp mở rộng hồi tháng 6, sau đó không tham dự Wimbledon nhằm bảo vệ sức khỏe tinh thần.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội mới đây, Osaka bộc bạch: “Gần đây, tôi đã tự hỏi bản thân rằng tại sao tôi lại cảm thấy như vậy? Và tôi nhận ra một trong những lý do từ nội tại bản thân mình, tôi nghĩ mình chưa bao giờ đủ giỏi.

Tôi sẽ cố gắng tận hưởng thành tích của mình nhiều hơn nữa, tôi nghĩ tất cả chúng ta đều nên phải như vậy”.

Tay vợt người Nhật Bản đã nổi lên như một gương mặt đại diện toàn cầu để trở thành "sao" quần vợt sau chiến tích đoạt bốn danh hiệu Grand Slam, cùng những quan điểm thẳng thắn về nạn phân biệt chủng tộc và bạo lực của cảnh sát Mỹ.

Năm 2020, Osaka đã đánh bại Victoria Azarenka sau ba set kịch tính tại trận chung kết Mỹ mở rộng, trước khi giành chức vô địch Úc mở rộng 2021 hồi tháng hai.

Hạt giống số 3 Mỹ mở rộng năm nay chia sẻ: “Cuộc sống của bạn là của riêng bạn và bạn không nên đánh giá bản thân mình dựa trên tiêu chuẩn của người khác.

Tôi biết, tôi phải dành trái tim của mình cho tất cả những gì tôi có thể. Nhưng nếu điều đó không đủ tốt cho một số người, thì tôi xin lỗi. Tôi không thể tự tạo gánh nặng cho mình bằng những kỳ vọng đó nữa”.

Tay vợt người Nhật Bản sẽ đánh bay những rào cản tiêu cực về tâm lý, hướng đến chức vô địch thứ 3 tại New York. ẢNH: GETTY

Sau hàng loạt sự cố liên quan đến sức khỏe tinh thần khiến Osaka rút lui giữa chừng khỏi giải Pháp mở rộng, Osaka đã không thể vượt qua vòng ba tại hai giải đấu gần đây, trong đó có đấu trường Olympic diễn ra trên quê hương Nhật Bản.

Tuy nhiên với giải đấu diễn ra tại Flushing Meadows (Mỹ), sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả hâm mộ New York được kỳ vọng sẽ là liệu pháp giúp Osaka bước qua rào cản tâm lý.

Giải quần vợt Mỹ mở rộng chính thức khởi tranh vào hôm nay (30-8) và tranh tài đến hết ngày 12-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm