Ông trùm Ecclestone: 'F1 không có chỗ cho tay lái nữ'

Đó là lời khẳng định của trùm đường đua F1, tỉ phú Bernie Ecclestone tại cuộc họp báo ở London khi khán phòng đề nghị F1 nên tạo cơ hội cho những tay đua nữ thi thố cùng đấng mày râu.

Susie Wolff từng là tay lái F1 nhưng chỉ là lái thử nghiệm

Ecclestone nói thêm: “Tôi không biết thế nào nhưng phụ nữ không đủ thể lực, thần kinh sắt đá và sự nhanh nhạy trước những con chiến mã có tốc độ tên lửa. Đó thực sự là vấn đề nghiêm túc. Việc những tay đua nữ ngồi vào ghế lái đua không khó nhưng an toàn tính mạng là vấn đề cực lớn”.

Ông trùm 85 tuổi khẳng định ông luôn tạo điều kiện cho nhiều phụ nữ phụ trách các công việc điều hành giải đua F1 nhưng để họ ngồi vào ghế lái thì lại là vấn đề khác. Chúng ta không thể chạy theo chuyện nam nữ bình quyền một cách mù quáng.

Hiện nay trong thế giới đua xe F1 chẳng có một tay lái nữ nào cả. Trước đây, F1 có Susie Wolff nhưng cô chỉ là tay lái thử nghiệm và hiện cô cũng đã từ giã đường đua hồi tháng 11 năm ngoái. Đó là phụ nữ duy nhất ngồi vào buồng lái F1 điều kiển “con ngựa bất kham” này nhưng chỉ trong những bài test chứ không phải đua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm