Ông Sự và duyên nợ với HA Gia Lai

Hai năm trước, HLV Trần Bình Sự dẫn dắt Đồng Nai có một nội lực vừa yếu vừa thiếu nên đã không thể trụ lại V-League. Thua đối thủ cạnh tranh HA Gia Lai ở trận cầu định mệnh, Đồng Nai “đứt bóng” và rớt hạng. Trước khi cùng Đồng Nai rớt hạng, ông Sự nói thẳng khi nào các đội còn chơi theo kiểu tình cảm, nhường nhịn nhau thì bóng đá Việt Nam sẽ không thể khá nổi.

Ông Trần Bình Sự mùa này tính nghỉ sau khi Đồng Nai bỏ đội thì bất ngờ B. Bình Dương trải chiếu hoa mời ông về huấn luyện.

Chiều 19-2, B. Bình Dương sẽ tiếp đón HA Gia Lai (VTV6, BTV2 trực tiếp 18 giờ) không còn nhiều nỗi so đo hơn kém theo kiểu tức nhau tiếng gáy nhưng với riêng HLV Trần Bình Sự vẫn vương vấn nhiều duyên nợ.

B. Bình Dương mùa này không còn vãi tiền mua ngôi sao để diễu võ dương oai mà chấp nhận đưa nhiều cầu thủ trẻ lên rèn luyện cho mục tiêu lâu dài. Thầy trò HLV Trần Bình Sự cũng chẳng mong về đích ở ngôi đầu do thừa hiểu năng lực của mình nhưng vẫn không dễ bị đánh bại.

HLV Trần Bình Sự sẽ dẫn dắt B. Bình Dương chống lại HA Gia Lai. Ảnh: XUÂN HUY

Không còn tồn tại thói đỏng đảnh của cầu thủ ngôi sao là điểm mạnh lớn nhất của B. Bình Dương lúc này. Bên cạnh đó, đội trưởng Anh Đức vẫn luôn là người giữ lửa cho lối chơi của đồng đội và cựu quả bóng vàng này luôn đều đều nhả đạn. Anh Đức đã ghi sáu bàn thắng và vươn lên dẫn đầu giải Vua phá lưới V-League 2017.

Tuy nhiên, sự nổi bật của chân sút 32 tuổi người Bình Dương này lại là nỗi lo của HLV Trần Bình Sự khi nói về năng lực ghi bàn của một lão tướng chính là nỗi buồn cho bóng đá Việt Nam. Ông tiếc cho cầu thủ trẻ không biết chắt chiu cơ hội tỏa sáng và dẫn chứng là Công Phượng của HA Gia Lai.

Nhưng cầu thủ số 10 của đội bóng phố núi sau khi nghe ông Sự lên tiếng thì lập tức ngay vòng 5 liền đáp trả ông Sự với hai bàn thắng vào lưới Cần Thơ. Dễ thấy HA Gia Lai mùa này không tốn nhiều tiền săn ngoại binh giỏi mà nói như bầu Đức là chấp cầu thủ ngoại để tạo điều kiện “gà nhà” tập luyện cho SEA Games.

HA Gia Lai đã có chiến thắng đầu trước Cần Thơ 3-0 để dìm đội này thế chỗ cuối bảng của mình. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang lên khí thế và rất hăm hở cho cuộc gặp gỡ chủ nhà B. Bình Dương dưới tay người cũ nhiều duyên nợ.

HLV Trần Bình Sự không ngần ngại tiết lộ tham vọng lấy đủ 3 điểm của HA Gia Lai nhờ hiểu đúng và biết rất rõ cách chơi của họ. Ông tôn trọng đội khách có đến chín tuyển thủ U-22 quốc gia nhưng sẽ cho quân dốc sức đánh bại để phần nào nguôi ngoai đi nỗi buồn ở đội bóng cũ từng bị rã đám bởi chính đối thủ này.

Các trận đấu muộn khác vòng 6 Toyota V-League

• Than Quảng Ninh - SL Nghệ An (BĐTV trực tiếp 17 giờ): Chủ sân Cẩm Phả vừa có chiến thắng giải hạn trên sân khách Sanna Khánh Hòa nên rất nóng lòng nối dài niềm vui có 3 điểm. Thầy trò Phan Thanh Hùng có lực lượng mạnh hơn SL Nghệ An lẫn ưu thế sân nhà sẽ không bỏ lỡ thời cơ tìm một trận thắng.

• TP.HCM - Long An (HTV Thể thao trực tiếp 17 giờ 30): Những vụ lùm xùm của TP.HCM không rõ vô tình hay hữu ý giúp họ “nổi tiếng” nhưng tiếc là không phục vụ cho lợi ích chuyên môn. 3/5 trận thua đã đẩy TP.HCM rơi xuống áp chót bảng xếp hạng và điểm yếu nhất của họ chính là các chân sút chưa biết ghi bàn. Đá trên sân nhà Thống Nhất không phải là lợi thế rõ rệt của TP.HCM và khả năng họ mất điểm trước Long An cũng là điều dễ hiểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm