Ông Phạm Quang Bản: "Chúng tôi không né tránh trách nhiệm"

. Ông nghĩ sao khi mấy năm gần đây, nhiều VĐV xin rời đội tuyển TP.HCM?

+ Do khó khăn nên nhiều VĐV phải ra đi. Nhưng để thành VĐV thành tích cao, nơi đào tạo đã mất tiền của, công sức có khi trên mười năm. Trong khi đó thì nơi nhận cũng quên luôn việc làm thiếu căn cơ khiến nơi đào tạo vừa mất người lại vừa mang tiếng. Hiện chúng tôi cũng đang có biện pháp tháo gỡ như tìm nhà tài trợ để VĐV có thêm thu nhập ổn định cuộc sống.

. Là lãnh đạo, ông nói gì trước bức xúc về sự tuột dốc của ngành thể thao?

+ Tuột dốc là có và chúng tôi không né tránh trách nhiệm. Nhưng nói như tuột dốc thảm hại, tuộc dốc không phanh... thì nặng nề quá! Nên nhớ lại, cách đây mười mấy năm, nói VĐV đỉnh cao là nói TP.HCM, sau đó là Hà Nội. Nguyên nhân do trước nay thể thao đỉnh cao tập trung ở TP.HCM và Hà Nội..., nay đã phát triển chung ra, đều khắp các địa phương. Mười năm qua, nhiều địa phương phát triển kinh tế vượt bậc như Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ... Và khi kinh tế lên sẽ thúc thể thao tiến cùng mặt bằng xã hội. Nhiều địa phương xây dựng được khu liên hợp thể thao vài trăm tỷ đồng, đã đào tạo ra nhiều VĐV đẳng cấp khu vực, châu lục... Đấy là điều quá mừng, đáng khích lệ ở cấp độ quốc gia nhưng lại là cái khó cho phát triển thành tích của những thành phố lớn như TP.HCM.

. Trở lại vấn đề trước mắt là bóng đá TP.HCM bị xóa sổ khỏi V-League đấy?

+ Trách nhiệm Sở và Liên đoàn Bóng đá TP.HCM là rất lớn và chúng tôi xin nhận lỗi trước người hâm mộ, cùng xin hứa sẽ quyết tâm vực dậy đội bóng.

Trách nhiệm lớn hơn là gấp rút chỉnh đốn lại cả hệ thống đào tạo bóng đá trẻ.

Nhưng tôi nói không nhằm biện minh mà để hiểu. Ai cũng biết từ ngày đội Cảng Sài Gòn được chấp thuận chuyển giao cho Công ty cổ phần Bóng đá Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn thì khác.

Bóng đá chuyên nghiệp hoạt động theo cơ chế riêng, tuân thủ các quy định của AFF, AFC và cao hơn là FIFA, trong khi Sở thì quản lý về mặt nhà nước. Chúng tôi muốn gì cũng đâu thể có ý kiến khác góp vào.

. Xin cảm ơn ông.

PHẠM THỌ thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm