Ông Park xay lúa và bế em!

Bóng đá Việt Nam từng có nhiều đời thầy ngoại vất vả với việc dẫn dắt các đội tuyển quốc gia thi đấu ở tất cả các giải. Họ thường không thể quán xuyến hết mọi thứ và gặp thất bại không phải ít. Nó từng tạo ra một làn sóng chỉ trích rất mạnh mẽ từ nhiều giới về cách làm bị gọi là thiếu chuyên nghiệp bằng hình ảnh thực tế không ai có thể chu toàn công việc khi vừa xay lúa vừa bế em.

Thế nhưng dưới thời ông Park đã làm thay đổi cái suy nghĩ ấy, chủ yếu do ông quá thành công suốt một thời gian dài ở mọi cấp độ đội tuyển. Dĩ nhiên ông thầy 60 tuổi cũng nhiều lúc mệt mỏi với lời phân trần cùng báo chí Hàn Quốc rằng mình chẳng có thời gian nghỉ ngơi, nói gì đến thụ hưởng thành quả đã đạt.

Hơn một lần ông Park đã nói thẳng sẽ chỉ nắm một đội tuyển và tập trung hết sức chơi cho tử tế, tùy vào chọn lựa của VFF cho mục tiêu lớn nhất. Nhưng rồi trước sự tha thiết của các nhà làm bóng đá lẫn lòng tin yêu của giới hâm mộ, HLV Park Hang-seo chấp nhận thử thách vừa cầm tuyển quốc gia, vừa nắm các đội trẻ với lời hứa sẽ chơi tốt ở mọi đấu trường.

HLV Park Hang-seo và trợ lý đắc lực Lee Young-jil đang lên kế hoạch về việc phân thân cho các đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Ông Park không gặp trở ngại nào từ dư luận, bởi thành tích vượt ngoài mong đợi của những đội tuyển từ vòng chung kết U-23 châu Á 2019 với ngôi á quân, tốp bốn đội mạnh nhất Asiad, vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019. Thậm chí người ta còn tin tưởng ông Park sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích sắp tới ở vòng sơ loại World Cup 2022, SEA Games 30 hay vòng chung kết U-23 châu Á 2020.

Tuy nhiên, thầy Park chắc hẳn sẽ gặp không ít khó khăn vì không có quá nhiều chọn lựa nhân sự cho các đội tuyển hoặc có đông mà không tinh. Dễ thấy nhất là chín tuyển thủ trẻ vừa đá vòng loại U-23 châu Á cũng đồng thời có suất trên đội tuyển quốc gia, trong đó một số không thể thiếu. Chính ông Park từng che chở cho học trò khi bị chê bai xuống phong độ với dẫn chứng Quang Hải phải đá liên miên hết giải này đến giải khác, không mệt mới lạ.

Thầy Park đã lường trước mọi chuyện, chỉ mong là bên cạnh tài năng ông còn gặp nhiều may mắn!

VFF tạo điều kiện tốt nhất cho ông Park

Để nhận đội tuyển U-22+2 Việt Nam có chỉ tiêu vàng SEA Games 30, ông thầy người Hàn Quốc đã yêu cầu VFF cung cấp hai điều kiện lớn là phải tập trung năm tuần và chọn 11 trợ lý. Điều này được VFF đáp ứng khá dễ dàng khi chỉ cần đổi lịch thi đấu các giải vô địch trong nước và cho ông Park tùy chọn cộng sự. Nó cũng có nghĩa vào một thời điểm, ông Park phải cùng lúc phân thân cho hai đội tuyển có nhiệm vụ khác nhau.

Cao điểm là vào tháng 11, ông thầy Hàn chắc chắn phải tất tả chạy ngược xuôi với đội trẻ chuẩn bị cho SEA Games 30 và tuyển quốc gia tiếp tục đá vòng sơ loại World Cup 2022. Thuận lợi của ông Park là nhờ vào đội ngũ giúp việc hùng hậu, đặc biệt trợ lý Lee Young-jil tài năng cao hơn một cánh tay phải của HLV trưởng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm