Ông Park vừa tập trung đội tuyển, FIFA tạm dừng World Cup 2022

Lo lắng cho kế hoạch bị động khi các giải quốc gia chuyên nghiệp Việt Nam tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, ông thầy người Hàn Quốc đã sớm cho hội quân từ ngày 18-8 đến ngày 28-8. Đây là đợt rèn luyện có tính chiến lược giúp các tuyển thủ hòa hợp với nhau để chuẩn bị chơi ba trận cuối cùng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 10 và 11-2020.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách tại Malaysia vào ngày 13-10, sau đó trở về sân nhà tiếp đón Indonesia vào ngày 12-11. Trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á là chuyến đến làm khách trên sân UAE ngày 17-11.

Đội tuyển Việt Nam với 36 cầu thủ sẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 18-8 đến ngày 28-8. Ảnh: NGỌC DUNG.

HLV Park Hang-seo đánh giá trận làm khách Malaysia trên sân Bukit Jalil có tính bước ngoặt đến khả năng đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Hiện đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau năm trận bất bại. Xếp sau là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng đá ít hơn một trận), Indonesia (0 điểm).

Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam mặc dù gần nửa năm qua không chơi bóng ở giải vô địch quốc gia cũng có những kế hoạch luyện quân riêng. Như tuyển Indonesia, Malaysia tập trung huấn luyện cách ly, hay tuyển UAE đáp chuyên cơ sang Serbia tập luyện. Riêng tuyển Thái Lan sắp sửa tái khởi động các giải đấu vào đầu tháng 9.

HLV Park Hang-seo có thể phải điều chỉnh các kế hoạch tập huấn của đội tuyển Việt Nam sau khi FIFA dời các trận đấu sang năm 2021. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đùng một cái, FIFA thông báo tạm hoãn tất cả các trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022: “Trước tình hình COVID-19 hiện tại ở nhiều quốc gia, FIFA và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã cùng quyết định các trận đấu vòng loại sắp tới ở vòng loại World Cup Qatar 2022 đồng thời là vòng loại AFC Asian Cup, ban đầu dự kiến diễn ra trong tháng 10 và tháng 11-2020, sẽ dời lại sang năm 2021.

Với mục đích bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả các thành viên tham gia, FIFA và AFC sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để theo dõi chặt chẽ tình hình trong khu vực và xác định ngày mới cho các trận đấu vòng loại. Thông tin chi tiết về các ngày thi đấu mới cho các trận đấu tiếp theo của vòng loại thứ hai World Cup 2022 và Asian Cup 2023 sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm