Ông Park: 'Việt Nam thắng Indo bao nhiêu bàn không quan trọng'

Ngày 15-10, đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ làm khách Indonesia trên sân Kapten I Wayan Dipta (Bali) với quyết tâm giành chiến thắng để nuôi mộng vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Park Hang-seo tiết lộ ông và các học trò không quá chịu sức ép phải thắng đậm như tuyển UAE vừa thắng Indonesia 5-0 vì tuyển VN chơi trên sân khách.

“Ai cũng biết Thái Lan đã thắng đậm Indonesia 3-0 ngay trên sân khách, còn UAE đại thắng Indonesia 5-0. Nhưng với đội tuyển VN đặt mục tiêu chiến thắng chứ không quan trọng phải ghi nhiều bàn thắng vì chúng tôi đá sân khách” - ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ.

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu phải thắng Indonesia. Ảnh: NGỌC DUNG

Chiều 14-10, đội tuyển VN sẽ tập làm quen mặt sân chính Kapten I Wayan Dipta không chất lượng như tại sân vận động quốc gia Bung Karno (Jakarta). Tuy nhiên, do tình hình an ninh không bảo đảm, ban tổ chức Indonesia đã đưa trận đấu này về Bali.

Theo ông Park, mặt sân thi đấu cứng có thể ảnh hưởng đến lối chơi của các học trò nhưng họ sẽ cố gắng khắc phục và đó không phải vấn đề lớn. Tuy nhiên, việc đội tuyển VN thi đấu ở Bali thay vì Jarkata gặp nhiều bất tiện về di chuyển lẫn sân bãi hơn. Chưa kể, quãng đường từ khách sạn đóng quân đến sân tập mất cả tiếng đồng hồ.

Nhưng điều ông quan tâm hơn cả vẫn là cách bắt bài đội chủ nhà: “Cách đây vài ngày, chúng tôi có trận đấu khó khăn trên sân nhà Mỹ Đình thắng nhẹ Malaysia 1-0. Nhưng lần này đội tuyển VN làm khách trên sân của Indonesia nên chắc chắn sẽ gặp nhiều thách thức hơn.

Tiền vệ Tuấn Anh bị chấn thương ở trận thắng Malaysia 1-0...

... nhưng ông Park còn có những phương án khác như đưa Quang Hải đá thay vị trí tấn công từ giữa sân. Ảnh: NGỌC DUNG

Cách chơi của Indonesia dựa nhiều vào các tuyển thủ nhập tịch, nhất là ở hàng tấn công nên chúng tôi phải hết sức cảnh giác. Indonesia có lối đá khác Malaysia, không thể so sánh. Trong khi bóng đá Malaysia xây dựng con người và lối đá thuần chất thì tuyển Indonesia có thầy ngoại với kiểu đá riêng. Mỗi đội có một phong cách khác nhau để phù hợp với nhân sự mình có trong tay. Theo tôi biết, Indonesia có nhập tịch khoảng năm cầu thủ gốc châu Âu, châu Phi…”.

Còn nhớ ở lượt trận thứ hai, HLV Park Hang-seo đã đích thân sang Indonesia xem tuyển Thái Lan thắng chủ nhà 3-0. Ông nhận định thầy trò Mc Menemy có lối chơi tấn công tốt, chủ yếu dựa vào nhóm cầu thủ nhập tịch. Họ cũng đặc biệt nguy hiểm ở các tình huống cố định và hiện vừa nhập tịch thêm một trung vệ gốc Brazil.

Tiền vệ trung tâm Hùng Dũng đã chơi tốt ở trận gặp Malaysia. Ảnh: NGỌC DUNG

Ông Park tỏ vẻ khiêm tốn: “HLV Mc Menemy nói chưa bao giờ thua tuyển VN là một cách bày tỏ lòng tự tin trước mỗi trận đấu là hợp lý. Thực tế Indonesia mạnh nhưng kết quả gần đây không tốt”. Sau ba trận đấu, Indonesia bị thua ngược Malaysia 2-3, thua Thái Lan 0-3 và thua UAE 0-5. Đấy là một trong những cơ sở giúp ông Park tin tưởng sẽ vượt qua chủ nhà.

Liên quan đến chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh, thầy Park tiết lộ cầu thủ của HA Gia Lai bị đau không nặng nhưng ông sẽ không mạo hiểm đăng ký cho ra sân: “Tuấn Anh là tiền vệ giỏi, cũng như các đồng nghiệp của cậu ta. Tôi chưa chắc sẽ đưa ai ra thay thế Tuấn Anh nhưng trong tay tôi có nhiều tiền vệ tốt như Huy Hùng, Đức Huy hoặc cả Quang Hải có thể thay thế vị trí của Tuấn Anh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm