Ông Park và Quang Hải nhận giải AFF Awards

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải chia sẻ: “Bóng đá Đông Nam Á có sự tiến bộ vượt bậc trong năm 2018 ở đấu trường châu lục. Trong đó, bóng đá Việt Nam (VN) có nhiều đóng góp vào thành công chung của làng bóng khu vực khi đoạt ngôi á quân U-23 châu Á, vào bán kết Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018. Bóng đá VN cũng là một trong ít quốc gia có sáu đội tuyển ở mọi cấp độ góp mặt vào các vòng chung kết giải đấu châu Á.

VFF vinh dự được tín nhiệm đăng cai đêm gala Awards AFF, sự kiện lớn và giàu ý nghĩa, để cùng tôn vinh các giá trị trong bóng đá, vinh danh các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Tất cả nhân vật, tập thể được đề cử đều là những người chiến thắng, biểu tượng của khát vọng vươn lên vì sự phát triển chung của bóng đá khu vực Đông Nam Á”.

AFF Awards chứng kiến sự thắng lớn của bóng đá VN khi đoạt hầu hết những giải thưởng quan trọng. Với thành tích đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển VN không có đối thủ với phần thưởng đội bóng của năm.

Đội tuyển Việt Nam nhận giải đội tuyển xuất sắc nhất và có đến ba tuyển thủ góp phần trong đội hình xuất sắc nhất. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Park Hang-seo và cầu thủ Quang Hải nhận giải HLV xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất. Ảnh: NGỌC DUNG

Phó Tổng thư ký FIFA, ông Mattias Grafström, chia vui với bóng đá VN. “Tôi từng có mặt trong trận chung kết AFF Cup 2018 và chứng kiến không khí tuyệt vời trên sân Mỹ Đình, khi đội tuyển VN đánh bại Malaysia. Cổ động viên VN cuồng nhiệt đã tạo nên một bầu không khí rất tuyệt vời.

Ông Mattias Grafström ghi nhận sự phát triển đồng bộ của bóng đá VN không chỉ ở cấp độ đội tuyển nam quốc gia mà còn ở các đội tuyển nữ và trẻ. Ông Mattias cho rằng VN đã và đang nỗ lực rất lớn và thành tích đạt được là hoàn toàn xứng đáng: “Nhìn chung, bóng đá VN và Đông Nam Á đang phát triển tốt. Sức mạnh của bóng đá VN đang xích lại gần hơn với các đội tuyển trên thế giới”.

Đóng góp công lao rất lớn cho sự nổi bật nhất của bóng đá VN chính là HLV Park Hang-seo và không có chút ngạc nhiên nào khi ông thầy người Hàn chính là HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á, vượt qua đối thủ duy nhất Tan Cheng-Hoe của tuyển Malaysia.

Tương tự, học trò cưng của ông Park là tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã thắng đối thủ nặng ký Chanathip của Thái Lan để đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất. Chân sút của Hà Nội cũng đã từng đoạt danh hiệu giỏi nhất AFF Cup 2018 và ghi đến năm bàn thắng cho tuyển U-23 VN lên ngôi á quân U-23 châu Á 2018. Hai ngày trước đó, Quang Hải đã giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất 2018 và anh cho biết những sự tôn vinh là nguồn động lực giúp mình chơi bóng tốt hơn nữa.

Ba tuyển thủ VN góp mặt trong đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu Đông Nam Á là thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Các giải thưởng tại AFF Awards

 Trợ lý trọng tài nữ của năm: Hinthong Supanwan (Thái Lan), trọng tài nữ của năm: Jacewicz Katherine Margaret (Úc), trợ lý trọng tài nam của năm: Ronnie Koh Kiat (Singapore), trọng tài nam của năm: Sivakorn Pu-Udom (Thái Lan), cầu thủ Suphanat của Thái Lan đoạt giải cầu thủ trẻ của năm, Trần Văn Vũ đoạt giải cầu thủ Futsal của năm và đội tuyển Thái Lan xuất sắc nhất, Indonesia nhận giải LĐBĐ của năm, đội tuyển nữ Thái Lan và HLV Srathongvian đoạt cú đúp giải thưởng của năm.

 Chủ tịch AFF Khiev Sameth nhìn nhận trong hai năm qua, bóng đá VN có những bước phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đội tuyển nam và U-23 gây tiếng vang lớn, đội tuyển nữ VN cũng có thành tích ấn tượng khi vô địch Đông Nam Á và tuyển Futsal VN giành vé chơi vòng chung kết châu Á. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm