Ông Park tung ra đội hình hay nhất đấu Jordan

HLV Park Hang-seo có đầy đủ cầu thủ hoàn toàn khỏe mạnh để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Jordan – đối thủ vừa đá tập thua chủ nhà UAE 1-5. Theo VFF, cặp trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng và tiền vệ Minh Vương sau ba ngày phải tập theo chế độ riêng đã tái xuất bình thường.

Với sự trở lại của các cầu thủ, đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng chơi giao hữu bằng đội hình hay nhất và dốc sức mình để lọt vào mắt xanh thầy Park, trước khi đá trận quan trọng gặp tuyển Indonesia vào ngày 7-6.

Thầy Park sẽ tìm ra đội hình ưng ý nhất sau trận giao hữu cuối cùng với đội tuyển Jordan. Ảnh: NGỌC DUNG.

Mấy buổi tập qua, ông Park Hang-seo thường cho học trò thi đấu đối kháng trên phạm vi 2/3 sân bóng. Đây là những bài rèn luyện chiến thuật giúp ông Park tính toán cho thử nghiệm về nhân sự và lối chơi thông qua trận đấu giao hữu với đội tuyển Jordan, diễn ra vào đêm nay 31-5 (0 giờ, ngày 1-6 theo giờ Việt Nam).

Đây là trận đấu phục vụ công tác chuyên môn của cả hai đội tuyển nên tổ chức khép kín, không có hoạt động của truyền thông. Thậm chí, hai đội cũng thống nhất không ghi hình trận đấu để bảo mật về thông tin.

Tự tin trước cuộc chơi, tiền đạo Văn Toàn cho biết, hàng công của đội tuyển có nhiều cầu thủ đạt phong độ rất tốt. Tuy nhiên, các chân sút vẫn còn rất nhiều thứ cần phải cải thiện, như khả năng dứt điểm hay cần chơi ổn định hơn.

Tiền đạo của đội HA Gia Lai cũng cho biết thêm, trong thời gian qua, HLV Park Hang-seo rất coi trọng việc cải thiện nền tảng thể lực cho các cầu thủ. Theo Văn Toàn, thể lực mạnh mẽ là xu hướng hiện đại của bóng đá khi các cầu thủ cần chơi trọn vẹn 90 phút với tốc độ cao nhất: “Tôi nghĩ tất cả anh em trong đội đều có tâm lý và thể lực rất tốt để hướng đến các trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Sự cạnh tranh lành mạnh giữa các cầu thủ là điều bình thường trong bóng đá. Ai đạt phong độ tốt và ổn định hơn thì người đó được thi đấu”.

Tiền đạo Văn Toàn tiết lộ các chân sút đội tuyển Việt Nam đều đang có phong độ tốt. Ảnh: NGỌC DUNG. 

Đánh giá về đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu ngày 7-6, Văn Toàn cho rằng Indonesia trước nay vẫn là đối thủ rất khó chịu. Ở lượt đi đội tuyển Việt Nam thắng 3-1 ngay trên sân của Indonesia, nhưng lượt về đội bóng xứ vạn đảo đã thay đổi gần hết đội hình, nên Văn Toàn và các đồng đội chưa có nhiều thông tin về đối thủ.

Trận tiếp theo với Malaysia ngày 11-6, tiền đạo Văn Toàn đánh giá đội bóng này đã mạnh lên rất nhiều khi bổ sung cầu thủ nhập tịch. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam cũng rất tự tin cho cuộc tái đấu mà mình từng thắng 1-0 ở lượt đi.

Chân sút Văn Toàn không quên gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ ở quê nhà. Anh khẳng định toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để giành kết quả tốt nhất, mang đến niềm vui cho người yêu bóng đá Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm