Ông Park từng hưởng lợi từ ngoại binh

Tất nhiên đó mới chỉ là góc nhìn từ một phía mà ông Park lên tiếng.

Các hậu vệ Việt Nam được trui rèn nhờ va chạm nhiều với Tây. Ảnh: NGỌC DUNG 

Thực chất thì việc tiền đạo ngoại chiếm nhiều chỗ ở hàng tiền đạo cũng giúp cho ông Park và bóng đá Việt Nam rất nhiều. Đó là vai trò của các hậu vệ nội nổi bật hơn rất nhiều và thậm chí là điểm son của bóng đá khu vực. Nhìn những học trò ông Park như Đình Trọng, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải… trưởng thành mạnh mẽ chắc chắn có yếu tố rất quan trọng là thường xuyên đối đầu với các tiền đạo ngoại. Gần đây nhất là trung vệ Đức Chiến của Viettel trị “Tây” trong trận Siêu cúp thì không thể phủ nhận nhờ va chạm thường xuyên với tiền đạo ngoại mà họ vững vàng hơn, bản lĩnh hơn.
Đấy là phần hưởng lợi mà khi đến với bóng đá Việt Nam, ông Park đã nhìn thấy, đồng thời xây dựng một lối đá lấy phòng ngự làm mặt trận chính phục vụ cho những miếng đánh úp của bài phản công nhanh.
Thiết nghĩ việc bóng đá Việt Nam mà cụ thể là V-League giờ giảm đi cơ số trung vệ ngoại rất nhiều đó cũng là yếu tố tích cực. Và thành công của bóng đá Việt Nam suốt giai đoạn HLV Park Hang-seo dẫn dắt cũng xuất phát từ hàng thủ chặt chẽ được trui rèn bởi quá trình va chạm với Tây hơn là giảm Tây để tăng chất ta.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm