Ông Park trả 1 tuyển thủ về nhà

Liên quan đến nhân sự của đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã chưa thể góp mặt do cần thêm thời gian để điều trị bệnh viêm giác mạc. Theo VFF, Hoàng Thịnh đã được các bác sĩ của đội tuyển đưa đi khám tại bệnh viện, do tính chất có thể lây lan của bệnh đau mắt này nên HLV trưởng Park Hang-seo đã quyết định cho Hoàng Thịnh trở về nhà để điều trị dứt điểm.

Ông Park Hang-seo và các cộng sự cùng lúc huấn luyện cả hai đội tuyển quốc gia cho những cái đích khác nhau. Với đội tuyển Việt Nam là hai trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, lần lượt gặp Malaysia (ngày 10-10 trên sân Mỹ Đình) và Indonesia (ngày 15-10 trên sân khách Bung Karno).

HLV Park Hang-seo đồng thời dẫn dắt cả tuyển Việt Nam và đội trẻ U-22 quốc gia cho những mặt trận khác nhau. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong khi đó, với tuyển U-22 Việt Nam là chiến dịch hướng tới SEA Games 30 với mục tiêu vô địch vào cuối năm 2019 ở Philippines. Thầy Park cũng tiết lộ thành phần của U-22 quốc gia tham dự giải Đông Nam Á chính là nòng cốt của U-23 Việt Nam chỉ hơn một tháng sau đó chơi vòng chung kết U-23 châu Á tại Thái Lan.

Thầy trò ông Park là đương kim á quân, nằm chung bảng với CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE. Tham vọng của U-23 Việt Nam ở giải châu Á là vào tốp 3 nhằm chiếm một suất chơi Olympic Tokyo 2020 diễn ra cuối năm tại Nhật Bản. Đấy cũng là mục tiêu khao khát của HLV Park Hang-seo khi hợp tác với VFF hứa hẹn giúp tuyển Việt Nam vào tốp 100 thế giới và đưa tuyển Olympic thi đấu thế vận hội.

Trở lại đợt tập huấn, ông thầy người Hàn Quốc cho gọi 33 tuyển thủ quốc gia nhưng hiện chỉ có 23. Ngoài tiền vệ Hoàng Thịnh bị đau mắt, đội phải chờ đến sau ngày 5-10 mới có sáu cầu thủ của Hà Nội tập trung do phải đá chung kết lượt về AFC Cup 2019 liên khu vực trên sân 4.25 SC (Triều Tiên). Riêng tiền đạo Công Phượng, thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Văn Hậu chơi bóng ở nước ngoài chỉ về nước trước trận tiếp Malaysia hai ngày theo quy định của FIFA.

Các tuyển thủ quốc gia và U-22 trong trận đá tập nội bộ với phần thắng nghiêng về đàn em ở loạt sút luân lưu...

... với duy nhất Xuân Trường dứt điểm không thành công. Ảnh: NGỌC DUNG

Trước đó, ông Park đã cho đội tuyển Việt Nam và U-22 đá tập nội bộ cho ban huấn luyện kiểm tra, đánh giá về lực lượng các cầu thủ được triệu tập trong đợt tập trung lần này. Theo đề nghị của HLV Park Hang-seo, trận đấu tập diễn ra trong hai hiệp đấu, mỗi hiệp 40 phút.

Tất cả cầu thủ đều được đưa vào sân thi đấu (mỗi hiệp một đội hình) để ban huấn luyện quan sát, đánh giá. Ở hiệp đấu đầu tiên, bên phía tuyển quốc gia, ông Park ưu tiên sử dụng những gương mặt mới hoặc đã lâu không khoác áo tuyển vào đội hình xuất phát như Minh Tuấn, Huy Toàn, Anh Tuấn,  A Hoàng, Xuân Mạnh…

Trong khi đó, U-22 Việt Nam cũng nhập cuộc với những vị trí đang cần có thêm sự thử nghiệm như Việt Anh, Ngọc Bảo, Văn Trung, Đình Mạnh, Tuấn Hải…

Đội tuyển Việt Nam trong lần hội quân này có đến 10 gương mặt mới lần đầu lên tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: NGỌC DUNG

Nhìn chung, dù đều chơi với hai đội hình khác nhau trong hai hiệp đấu nhưng các cầu thủ cũ và mới của hai đội tuyển đều thể hiện tinh thần nỗ lực và khả năng hòa nhập khá tốt. Thế trận diễn ra cân bằng với sự chặt chẽ trong hệ thống phòng ngự. Không có nhiều cơ hội tạo ra và hai hiệp kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Với mục đích rèn thêm về tâm lý và khả năng dứt điểm từ chấm 11 m, HLV Park Hang-seo đã tổ chức thi đấu luân lưu 11 m. Kết quả, đội tuyển U-22 Việt Nam đã thắng 5-4 khi thực hiện thành công cả năm lượt sút, trong khi đội tuyển Việt Nam thực hiện thành công bốn lượt, do Xuân Trường sút hỏng.

Hai đội tuyển quốc gia và tuyển trẻ U-22 sẽ tiếp tục tái đấu nội bộ dự kiến vào ngày 3-10. Sau đó, đội tuyển U-22 Việt Nam do trợ lý Kim Han-yoon dẫn dắt sẽ vào TP.HCM ngày 10-10 để ba ngày sau đá giao hữu với U-22 UAE trên sân Thống Nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm