Ông Park: 'Tôi sẽ thay đổi mạnh mẽ hơn cho đội tuyển'

Với những đóng góp quan trọng trong thành tích dẫn dắt đội tuyển U-22+2 Việt Nam giành huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 30, đáp ứng sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ sau nhiều năm chờ đợi, HLV Park Hang-seo và hai Trợ lý Lee Young-jin, Kim Han-yoon vinh dự nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

HLV trưởng Park Hang-seo và các trợ lý cùng nhau dẫn dắt đội tuyển quốc gia lọt vào đến tứ kết Asian Cup 2019, thi đấu năm trận tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với thành tích 3 trận thắng và 2 trận hòa, giành 11 điểm và đứng đầu bảng G.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trao phần thưởng cao quý cho HLV Park Hang-seo. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đội tuyển Việt Nam là duy nhất của khu vực Đông Nam Á dẫn đầu một bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển U-23 quốc gia toàn thắng tại vòng loại U-23 châu Á 2020, giành quyền tham dự vòng chung kết trên cương vị nhất bảng; đội tuyển U-22+2 xuất sắc giành huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo chia sẻ về cảm xúc của mình khi đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước Việt Nam trao tặng: “Tấm Huân chương cao quý này mà tôi chỉ là người đại diện đón nhận cho tập thể ban huấn luyện và các cầu thủ, cũng như tất cả các thành viên của đội tuyển, những người rất nỗ lực để tạo ra kết quả trong thời gian qua. Tôi hiểu ý nghĩa của tấm Huân chương này là mong muốn chúng tôi tiếp tục nỗ lực và cống hiến hơn nữa cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam".

Ông thầy người Hàn Quốc xúc động trong buổi lễ vinh danh...

... cùng các trợ lý có sức đóng góp đặc biệt cho thành công của bóng đá Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG.

Bản thân tôi cũng nhận thấy trách nhiệm to lớn của mình đối với bóng đá Việt Nam. Chúng ta đang đứng trước nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các giải đấu trong nước ngừng thi đấu, các giải quốc tế đều bị kéo dài hoặc bị trì hoãn. Tuy nhiên, tôi không cho rằng đây là thời gian mình được phép đứng im theo dõi thời kỳ khó khăn này. Tôi sẽ tiếp tục phát huy mọi năng lực để tìm kiếm các cầu thủ và thực hiện những thay đổi mạnh mẽ hơn về chiến thuật cho đội tuyển. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để tiếp tục mang về niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong những năm tới”.

Đồng hành với HLV Park Hang-seo là những cống hiến của đội ngũ các trợ lý người Hàn Quốc, trong đó nổi bật là những đóng góp của trợ lý Lee Young-jin và Kim Han-yoon.

HLV Park Hang-seo hạnh phúc cùng hai trợ lý. Ảnh: NGỌC DUNG.

Ông Lee Young-jin là người sát cánh cùng HLV Park Hang-seo từ những ngày đầu tiên sang Việt Nam làm việc cho đến nay, có vai trò quan trọng, đóng góp vào sự thành công của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Trợ lý Kim Han-yoon giữ trọng trách lớn trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển U-22+2 cho chiến dịch SEA Games 30. Trong thời điểm HLV Park Hang-seo bận dẫn dắt tuyển quốc gia thi đấu tại vòng loại World Cup 2022, trợ lý Kim Han-yoon đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, với điểm nhấn là chiến thắng 2-0 đội tuyển U-22 Trung Quốc tại Vũ Hán hồi tháng 9-2019.

Hai trợ lý Lee Young-jin và Kim Han-yoon vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm