Ông Park tính xa cho 2 trận làm khách Trung Quốc và Oman

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã thua hai trận, một trên sân khách Saudi Arabia thua 1-3 và một trên sân nhà Mỹ Đình thua Úc 0-1. Đây là hai trong ba đối thủ lớn của bảng B, cùng với Nhật Bản là ứng cử viên nặng ký nhất cho hai suất dự vòng chung kết World Cup 2022. Còn lại hai đối thủ có phần nhẹ ký hơn là Oman và Trung Quốc.

Sau trận gặp Úc, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân vào chiều 16-9. Ảnh: HẢI THỊNH

Giới chuyên môn nhìn nhận đội tuyển Việt Nam sau hai trận đầu gặp hai đội quá mạnh sẽ bước vào hai trận dễ chịu hơn bởi đối thủ vừa sức hơn. Tuy nhiên, cả đội tuyển Trung Quốc và Oman đều có tham vọng riêng với toan tính sẽ đánh bại đội bóng có thứ hạng thấp hơn mình trong bảng xếp hạng FIFA.

HLV Park Hang-seo vừa chọn xong 32 tuyển thủ tập trung cho đợt này. Họ sẽ tập luyện trong hơn nửa tháng cho hai chuyến làm khách với sự tăng cường vừa mới vừa cũ, đặc biệt có một số gương mặt dưới 23 tuổi. Sau ba đợt bổ sung sàng lọc, ông Park giữ lại các hậu vệ Trần Văn Kiên, tiền vệ Trọng Đại, tiền đạo Xuân Nam và cựu binh Công Phượng.

Các cầu thủ này do không có nhiều thời gian và điều kiện tập luyện bài bản đã tranh thủ những ngày đội tuyển Việt Nam nghỉ ngơi bằng cách tập chung với đội trẻ U-23 Việt Nam đang chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á vào cuối tháng 10. Đáng chú ý, trong thành phần tập trung lần này, thầy Park có năm cầu thủ dưới 23 tuổi là hậu vệ Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, trung vệ Nguyễn Thanh Bình và thủ môn Văn Toản. Riêng thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở về Nhật Bản để tiếp tục thi đấu cho CLB Cerezo Osaka và chỉ góp mặt trở lại trong thời điểm FIFA Days, khi đội tuyển Việt Nam đến Dubai chuẩn bị trận gặp Trung Quốc ngày 7-10.

Thời gian vẫn còn nhiều cho thầy Park chờ đợi những ca chấn thương bất đắc dĩ của Minh Vương, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Đình Trọng và các cầu thủ khác tái tạo sức chiến đấu. Đây cũng là thời cơ cho ông Park tính toán lại nhân lực để xoay tua những vị trí nòng cốt và thử nghiệm tìm ra nhân tố mới nổi bật làm trụ cột cho đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Trong hơn 15 ngày tập luyện, các học trò ông Park sẽ tiếp tục có những trận đá tập với đàn em U-23 Việt Nam để làm cơ sở cho ban huấn luyện gạch bảy cái tên và chốt danh sách 25 cầu thủ đăng ký cho hai trận làm khách trước Trung Quốc và Oman.•

Trung Quốc chọn sân nhà ở UAE

Theo thông báo từ LĐBĐ châu Á (AFC), trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7-10 tại sân vận động Shajah (UAE). Trận đấu trước thua Nhật Bản 0-1, đội tuyển Trung Quốc lấy sân nhà ở Qatar. Nhưng lần này, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khó khăn trong di chuyển, Trung Quốc lại chọn sân nhà tại UAE. Kết thúc trận đấu với đội tuyển Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ sang ngay Oman để thi đấu trận kế tiếp với đội tuyển chủ nhà. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 12-10 trên sân Sultan Qaboos (Muscat, Oman). TT

              

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm