Ông Park tin Công Phượng tỏa sáng; U-22 Việt Nam vào TP.HCM

Ông Park “say yes” trước câu hỏi Công Phượng có ghi bàn?

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo không ngần ngại và “say yes” trước câu hỏi “Liệu Công Phượng có tỏa sáng và ghi bàn vào lưới Thái Lan?” tại buổi họp báo trước trận đấu.

HLV Park Hang-seo và đồng nghiệp Nishino bắt tay nhau trước đại chiến. Ảnh: NGỌC DUNG

Cựu tiền đạo HA Gia Lai luôn nhận được sự quan tâm cực lớn từ CĐV Việt Nam. Tuy nhiên, ở trận thắng UAE 1-0 cách đây vài ngày, Công Phượng dù được thầy Park tung vào sân khoảng 20 phút hiệp 2 chưa đạt được phong độ tốt, ngoài nhiệm vụ gây “nhiễu” cho hàng thủ đối phương.

Tại buổi họp báo trước đại chiến Việt Nam - Thái Lan, thầy Park đã thẳng thắn nói “có” trước câu hỏi nêu trên rồi tiếp tục chia sẻ: “Nhìn ánh mắt cầu thủ, tôi thấy được, hiểu được quyết tâm của họ. Tôi sợ gây cho họ áp lực, sợ tạo ra bầu không khí căng thẳng ở đội tuyển quốc gia. Nhưng đến nay chúng tôi có thể nói rằng chúng tôi đã duy trì những điều kiện tốt nhất nhằm đem lại một trận đấu tốt nhất.

Ở cấp độ đội tuyển, đây là trận đấu cuối cùng trong năm giữa hai kỳ phùng địch thủ. Việt Nam và Thái Lan đều muốn hướng đến chiến thắng, cá nhân tôi và cầu thủ đều hiểu được ý nghĩa của trận đấu này”.

Thầy Park tin rằng Công Phượng sẽ tỏa sáng ở trận tiếp Thái Lan. Ảnh: GOAL

Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20 giờ tối mai (19-11) tại Mỹ Đình. Kết quả của trận đấu này có ý nghĩa đối với cả hai đội, mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2020.

Tiền vệ Martin Lò (10) không có tên trong danh sách rút gọn của tuyển U-22 Việt Nam vào TP.HCM. Ảnh: NGỌC DUNG

Thầy Park loại cầu thủ Việt kiều Úc khỏi tuyển U-22 Việt Nam

Trước khi đội tuyển U-22 Việt Nam di chuyển vào TP.HCM chiều nay (18-11), HLV Park Hang-seo đã loại bớt năm cầu thủ trước thềm SEA Games 30.

Theo đó tiền vệ mang hai dòng máu Việt-Úc Martin Lò cùng các đồng đội gồm hậu vệ Dụng Quang Nho, tiền vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Mai Xuân Quyết và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng là năm cái tên không nằm trong 17 tuyển thủ cùng đội tuyển U-22 Việt Nam di chuyển vào làm quen khí hậu tại TP.HCM.

Trong 17 cầu thủ còn lại hiện có đến hai “thương binh” là Trọng Đại - vừa bị rách mí mắt trong trận giao hữu hòa Myanmar 2-2 cùng với trung vệ Huỳnh Tấn Sinh chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương.

Sau khi kết thúc trận đấu vòng loại World Cup 2022 tiếp đại kình địch Thái Lan ngày 19-11, HLV Park Hang-seo sẽ cùng sáu tuyển thủ thuộc biên chế đội tuyển Việt Nam gồm Tiến Linh, Quang Hải, Thanh Chung, Trọng Hùng, Hoàng Đức, Văn Hậu cùng hai cầu thủ quá tuổi U-22 bay vào TP.HCM hội quân cùng đội tuyển U-22 Việt Nam.

Trọng Đại và Triệu Việt Hưng tại buổi tập của đội tuyển U-22 Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong năm ứng viên +22 tăng cường đã được thầy Park nêu đích danh gồm Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng, bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ trung tâm Hùng Dũng là sáng giá hơn cả.

Dự kiến trước ngày tuyển U-22 Việt Nam lên đường sang Philippines, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chốt danh sách xuống còn 20 tuyển thủ theo đúng điều lệ của BTC SEA Games 30.

Chủ tịch UEFA: Michel Platini toàn quyền trở lại với bóng đá

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết người tiền nhiệm Michel Platini có thể trở lại với bóng đá, đảm nhận bất kỳ vai trò nào ngoại trừ vị trí cầu thủ.

Bốn năm sau lệnh cấm mọi hoạt động liên quan đến bóng đá do sai phạm tài chính, bắt đầu từ ngày 20-11, ông chủ cũ của UEFA Platini có thể tự do làm mọi việc liên quan đến môn thể thao này.

Cựu chủ tịch UEFA Michel Planiti. Ảnh: REUTERS

Phát biểu trước báo giới tại trận đấu vòng loại Euro 2020 giữa Pháp và Albania, Ceferin nói về người đàn ông 64 tuổi: “Lệnh cấm đối với Michel Platini đã kết thúc. Vì vậy, ông ta có thể tham gia bất kỳ vai trò nào trong bóng đá, ngoại trừ với tư cách là một cầu thủ bóng đá, tôi nghĩ ông ta hơi già một chút”.

Cựu đội trưởng tuyển Pháp đã bị cấm vào năm 2015 vì nhận khoản tiền 2 franc Thụy Sĩ từ cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter, người đã nhận án cấm sáu năm.

Trước đó vào tháng 9, khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình RTS của Thụy Sĩ, Platini nói rằng ông ấy sẽ trở lại. “Tôi sẽ trở lại. Tôi không biết bắt đầu từ đâu và sẽ như thế nào. Tôi không thể chịu đựng lệnh cấm này, ngay cả khi nó được tạo ra bởi những kẻ ngốc. Tôi là nạn nhân của một âm mưu. Đúng là như vậy, giữa những người của FIFA và những người ở Bộ công chúng Thụy Sĩ. Có một thỏa thuận giữa FIFA và họ sa thải tôi. Tôi không cho rằng đó là âm mưu của nhà nước Thụy Sĩ” - Platini cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm