Ông Park thừa nhận Thái Lan hay nhất Đông Nam Á

Sau những trục trặc từ trận thua U-23 Uzbekistan để mất vé chung kết, ông Park Hang-seo đã không dám mạo hiểm thử nghiệm và xáo trộn đội hình. Và với thành phần nguyên vẹn từng thắng U-23 Myanmar 4-0 ở vòng bảng, đội tuyển U-23 Việt Nam đã vượt qua U-23 Thái Lan để đoạt hạng ba M-150 Cup.

Hai bàn thắng đẹp của Công Phượng trong vòng vây số đông của đối phương và pha cản phá phạt đền thành công của thủ môn Tiến Dũng là điểm sáng nhất trong trận giao hữu này.

HLV Park Hang-seo khen ngợi Thái Lan số một Đông Nam Á với nhiều ẩn ý bởi học trò ông vừa qua mặt đối thủ này. Ảnh: ANH HỮU

Cần biết U-23 Việt Nam chỉ có hơn một tuần luyện tập trước khi sang Thái Lan thi đấu tại M-150 Cup nên việc họ vượt mặt chủ nhà với sự đổi mới trong lối chơi đã khiến HLV Park Hang-seo cảm thấy hài lòng.

Mặc dù giành chiến thắng nhưng ông thầy Hàn vẫn khẳng định Thái Lan là số một khu vực: “Tôi có chút căng thẳng trước trận gặp đối thủ mạnh nhất Đông Nam Á. Đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt U-23 Việt Nam đối đầu với Thái Lan. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của tôi đã chơi một trận đấu rất tốt”.

Ông Park không quên dành lời cảm ơn các học trò: “Các cầu thủ đã tuân thủ kỷ luật, đã biết cách di chuyển, phối hợp theo đúng ý đồ của ban huấn luyện cả trong tấn công và phòng ngự. Tôi phải cảm ơn các học trò vì điều đó”.

Đội tuyển U-23 Việt Nam có trận đấu tốt trước đối thủ kỵ giơ U-23 Thái Lan.

HLV Park Hang-seo cũng không giấu giếm việc phải chọn các sơ đồ chiến thuật cho đội tuyển U-23 Việt Nam dựa trên phẩm chất của cầu thủ và lực lượng đang có trong tay: “Chúng tôi chơi với sơ đồ 3-4-3 nhưng khi lui về phòng ngự sẽ biến hóa thành 5-4-1. Điều này đòi hỏi các cầu thủ cần phải nắm bắt rõ cách di chuyển. Thời gian tập luyện chưa nhiều nên đôi khi các cầu thủ còn chưa hiểu hết ý tưởng của ban huấn luyện. Nhưng hiện tại họ đã thể hiện sự ăn ý với nhau hơn và tất nhiên để đạt được sự nhuần nhuyễn thì vẫn cần thêm nhiều thời gian. Chúng tôi đang xây dựng sơ đồ chiến thuật này cho U-23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á”.

HLV Park Hang-seo nói về màn trình diễn của Công Phượng và Quang Hải: “Đây là hai cầu thủ rất quan trọng của U-23 Việt Nam với khả năng chuyền bóng và giữ bóng hiệu quả. Tuy nhiên, đội hình của tôi không chỉ có hai cá nhân này. Các thành viên còn lại đều rất giỏi. Chúng tôi thi đấu dựa vào sức mạnh của cả tập thể".

Công Phượng bùng nổ với nhiều lần biến hàng phòng ngự đối phương thành những con thiêu thân ngờ nghệch.

Chia sẻ về đội trưởng Xuân Trường, thầy Park tỏ vẻ thông cảm: “Việc cầu thủ chơi có trận hay có trận không tốt là bình thường. Ở giải này, Xuân Trường càng ngày càng thi đấu tốt. Tôi thấy cậu ta thể hiện tốt vai trò đội trưởng khi hướng dẫn, chỉ đạo các đồng đội trên sân. Tôi rất vui với màn trình diễn của Xuân Trường”.

Ngày 16-12, đội tuyển U-23 Việt Nam lên đường trở về nước và chỉ có một ngày nghỉ. Từ ngày 18-12, thầy trò Park Hang-seo tập luyện trở lại để chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Ulsan Huyndai của Hàn Quốc, diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 21-12.

Tại vòng chung kết U-23 châu Á, đội tuyển U-23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với U-23 Hàn Quốc, U-23 Úc và U-23 Syria, diễn ra từ ngày 11-1-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm