Ông Park thiếu quân trầm trọng

HLV Park Hang-seo đã cho gọi 27 tuyển thủ quốc gia nhưng trong những ngày đầu tập luyện, ông thiếu quân trầm trọng. Có 10 cầu thủ của Hà Nội, Quảng Nam bận đá chung kết Cúp Quốc gia (ngày 31-10) và hậu vệ Lê Văn Đại của Thanh Hóa chơi play off với Phố Hiến.

Các tuyển thủ của Hà Nội vắng mặt gồm: Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Văn Kiên, Quang Hải, Phạm Đức Huy, Hùng Dũng, Ngân Văn Đại và ba cầu thủ của Quảng Nam là thủ môn Văn Cường, Huy Hùng và tiền đạo Minh Tuấn.

Văn Toàn tập trung đội tuyển sớm nhất. Ảnh: CCT

Ba cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài gồm: thủ môn Văn Lâm (Muang Thong, Thái Lan), Công Phượng (Sint Truiden, Bỉ) và Văn Hậu (Heerenveen, Hà Lan) cũng hội quân muộn theo quy định của FIFA.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của đội HA Gia Lai sáng 28-10 đã xuất hiện tại khách sạn La Thành để tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Anh là một trong số sáu tiền đạo của thầy Park Hang-seo, cùng với Hà Minh Tuấn, Anh Đức, Công Phượng, Ngân Văn Đại, Việt Phong.

Ông thầy người Hàn Quốc đã cho triệu tập chủ yếu những cái tên cũ từng góp mặt trong hai trận gần nhất thắng Malaysia 1-0 và Indonesia 3-1, trừ tiền đạo Tiến Linh sẽ tập trung cùng đội trẻ U-22 Việt Nam cho chiến dịch săn vàng SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo có nỗi lo riêng...

... về tiền đạo Công Phượng ngồi dự bị nhiều ở Bỉ sẽ hao hụt cảm giác bóng. Ảnh: NGỌC DUNG

Chỉ có hai cái tên mới lần đầu tiên lên tuyển trong giai đoạn đá vòng loại thứ hai World Cup 2022 là tiền đạo Ngân Văn Đại và hậu vệ Lê Văn Đại. Còn lại một số tuyển thủ đã từng có trong danh sách cũ của ông Park nhưng chưa có thời cơ thể hiện là tiền vệ Hoàng Thịnh (TP.HCM), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Phạm Xuân Mạnh (SL Nghệ An).

HLV Park Hang-seo tự tin cho biết nếu các học trò có bước chuẩn bị chu đáo và thi đấu tập trung, họ hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước hai đối thủ mạnh UAE, Thái Lan. Đây chính là hai cuộc đối đầu then chốt cho suất đầu bảng G giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 hoặc trở thành một trong bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. 12 đội mạnh nhất ở giai đoạn thứ hai cũng chắc chắn đoạt một vé chơi vòng chung kết Asian Cup 2023 mà không phải chơi vòng loại.

Các cầu thủ Hà Nội sẽ hội quân muộn sau trận chung kết Cúp Quốc gia trên sân Tam Kỳ của đội Quảng Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Sau ba lượt thi đấu, đội tuyển Việt Nam có cùng 7 điểm với Thái Lan nhưng chỉ đứng nhì bảng G do kém hiệu số bàn thắng bại (4/1 so với 5/1). Đội hạng giống số một của bảng là UAE đứng thứ ba với 6 điểm (hiệu số 8/3). Hai đội chia nhau vị trí cuối bảng là Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Vòng đấu tiếp theo ngày 14-11, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp UAE trên sân Mỹ Đình, còn tuyển Thái Lan làm khách trên sân Bukit Jalil của đội Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.