Ông Park suy tư với lực lượng mỏng và đối thủ bí hiểm

HLV Park Hang-seo cho biết chuyến tập huấn tại Hàn Quốc vừa qua có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phục hồi của toàn đội. Dù chỉ có 10 ngày đổi gió vẫn giúp các học trò ông Park phấn chấn hơn, đặc biệt là nhóm tuyển thủ trẻ mới vô địch SEA Games 30.

Ai cũng biết do mật độ thi đấu dày nên sau khi kết thúc giải đấu Đông Nam Á, các cầu thủ đều mệt mỏi. Theo ông Park, một số cầu thủ còn bị chấn thương, phải điều trị hồi phục hồi theo giáo án riêng của các bác sĩ trên đội tuyển.

HLV Park Hang-seo chia sẻ tình hình của đội tuyển U-23 Việt Nam với truyền thông trên sân Thống Nhất. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Hiện quân số đội tuyển U-23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á là 28 cầu thủ. Đợt tập huấn cao điểm ở TP.HCM sẽ giúp thầy Park có góc nhìn rõ hơn về từng học trò: “Chúng tôi tập luyện tại TP.HCM với mục tiêu chính là khắc phục những vấn đề còn chưa ổn. Đồng thời, đây cũng là thời điểm ban huấn luyện đánh giá kỹ trước khi quyết định đưa ra danh sách 23 cầu thủ dự vòng chung kết U-23 châu Á 2020”.

Theo ông Park Hang-seo, sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, các cầu thủ bị chấn thương như Quang Hải, Đình Trọng hay Tấn Sinh đều đã hồi phục. Đội chỉ có duy nhất Thanh Thịnh bị đau nhẹ, phải tập riêng. Tuy nhiên, vết đau của hậu vệ này không quá nghiêm trọng và Thanh Thịnh sẽ sớm trở lại tập luyện bình thường trong những ngày tới.

Các tuyển thủ trẻ thích nghi trở lại với mặt sân cỏ tự nhiên, sau một thời gian dài tập luyện và thi đấu trên sân cỏ nhân tạo ở SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Về các đối thủ ở vòng bảng D vòng chung kết U-23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo cho biết: “U-23 UAE là đối thủ mạnh ở Trung Đông khi có 4-5 tuyển thủ quốc gia nên sẽ không dễ dàng cho chúng tôi. U-23 Jordan chơi thiên về thể lực và tính chiến đấu của họ rất mạnh mẽ. Chúng tôi không có thông tin về CHDCND Triều Tiên bởi họ là đội bóng khép kín”.

Ông thầy người Hàn Quốc cho biết trong vài ngày tới, ban huấn luyện sẽ thu thập băng ghi hình về U-23 UAE để nghiên cứu và đưa ra giải pháp đối phó. Với tuyển trẻ Jordan và CHDCND Triều Tiên, ông Park cùng các cộng sự có thể tìm hiểu thêm khi vào cuộc chơi ở Thái Lan.

Về trường hợp của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, ông Park Hang-seo chia sẻ: “VFF và tôi đã ngỏ lời với CLB Heerenveen nhưng họ không đồng ý để Văn Hậu trở về, bởi họ cần cậu ấy trong giai đoạn sắp tới. Nếu có Văn Hậu, hệ thống phòng thủ của Việt Nam sẽ chắc chắn hơn, khó thủng lưới. Nhưng tôi sẽ có những gương mặt phù hợp để thay thế”.

Ông thầy người Hàn Quốc nặng gánh âu lo khi thời gian từ nay đến vòng chung kết U-23 châu Á diễn ra tại Thái Lan không còn nhiều.

Theo kế hoạch, sau trận giao hữu kín với B. Bình Dương ngày 28-12-2019 trên sân Thống Nhất, thầy trò HLV Park Hang-seo còn có cuộc tổng duyệt bằng trận đấu tập với U-23 Bahrain vào ngày 3-1-2020 tại Thái Lan.

Ngày 10-1, tuyển U-23 Việt Nam đá trận ra quân U-23 châu Á với UAE, sau đó lần lượt chạm trán U-23 Jordan (ngày 13-1) và tuyển U-23 CHDCND Triều Tiên (ngày 16-1).

Các tuyển thủ trẻ rất hứng khởi trong các buổi tập và đều mong mỏi sẽ lọt vào mắt xanh của thầy Park khi chốt danh sách 23 cầu thủ cuối cùng dự vòng chung kết U-23 châu Á.

Quang Hải bị chấn thương phải nghỉ ba trận cuối ở SEA Games 30 nhưng hiện tại đã hồi phục và xỏ giày ra sân cùng đồng đội.

Nòng cốt của U-23 Việt Nam vẫn là nhóm cầu thủ U-22 vừa vô địch SEA Games 30 có tăng cường 11 cầu thủ mới cho các đợt huấn luyện nước rút.

HLV Park Hang-seo suy tư nhiều về nội lực mùa này không còn như hai năm trước từng lên ngôi á quân U-23 châu Á 2018, trong khi lối chơi không còn là ẩn số đối với các đội cùng bảng D.

Những người gác đền cũng là mối bận tâm của thầy Park khi cả hai thủ môn chính Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản đều có một số sai lầm tại SEA Games 30.

Trong hai tuần còn lại, thầy Park sẽ chỉnh sửa những hạn chế cho học trò để hiện thực hóa mục tiêu ban đầu vượt qua vòng bảng và sau đó mới nhắm đến một trong ba suất tham dự Olympic Tokyo 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm