Ông Park sẽ dành đòn bất ngờ cho người Thái

Khát vọng của ông thầy người Hàn Quốc lúc chấp nhận gắn bó với bóng đá Việt Nam (VN) là vượt qua khỏi “ao làng” Đông Nam Á, như cái cách ông chọn hai mục tiêu ngắn vào tốp 100 FIFA và lấy vé chơi Olympic Tokyo 2020. Tư tưởng của HLV Park Hang-seo có tính khác biệt rất lớn với VFF lâu nay thường chọn cái đích dễ dàng nhất là vô địch khu vực rồi mới chọn con đường đi tiếp.

Chính bởi suy nghĩ vượt tầm ấy, người ta mới thấy ông Park nghiêm túc và tập trung rất kỹ cho vòng chung kết U-23 châu Á 2018, Asiad 18 hay mới đây là Asian Cup 2019. Những đấu trường châu lục cứ ngỡ là góp mặt cho vui như cách làm của VFF dưới thời ông Park đã gặt hái nhiều thành công, dần thay đổi rất lớn diện mạo làng bóng VN.

Nhớ lần VFF thúc ép thầy Park phải chơi ra trò ở AFF Cup 2018 và không nhất thiết phải hết mình tại Asiad 18 nhưng rồi bất kỳ sân chơi nào ông cũng đều nỗ lực để khẳng định vị thế của mình.

Cầu thủ VN dưới trướng thầy Park ngay lập tức học hỏi và hình thành một thói quen mỗi lần ra sân là phải chơi để chiến thắng, cả giao hữu lẫn các trận đấu, giải đấu chính thức.

HLV Park Hang-seo đang tính toán nước cờ riêng của mình, bất chấp chủ nhà King’s Cup luôn cay cú. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Park Hang-seo sau lần thứ hai giúp học trò qua mặt U-23 Thái Lan chỉ ngắn gọn rằng từ nay trở đi đừng sợ người Thái nữa nhé! Ông chưa có dịp đụng độ cấp đội tuyển quốc gia và chưa bao giờ nói sẽ thắng như sắp tới ở King’s Cup nhưng tính cách thầy Hàn đã từng cho thấy ông không hề nhường nhịn trong bất cứ cuộc giao đấu nào.

Tài năng và tính khiêm tốn của HLV Park Hang-seo thấy rõ sau những chiến tích đều cho rằng nhờ các cầu thủ U-23 VN đã phát huy rất tốt tinh thần chiến binh của người VN và ông chỉ giúp họ bộc lộ ra thôi.

Trước giờ bóng lăn King’s Cup vào đầu tháng 6, chủ nhà Thái Lan ồ ạt tuyển quân và tuyên chiến rầm rộ nhưng họ chỉ nhận lại sự im lặng của ông Park. Chính điều này lại càng kích thích sự tò mò đặc biệt của người Thái lẫn giới truyền thông vì không ai biết ông thầy người Hàn Quốc sẽ chơi chiêu gì ở Cúp Nhà vua.

Chỉ biết rằng ông Park cần mẫn như con ong thợ bỏ công lặn lội đến các sân bóng cả trong và ngoài nước cùng các cộng sự săn lùng nhân tài, bên cạnh những gương mặt thân quen đã từng góp sức trên đội tuyển.

Chờ xem những bất ngờ ông sẽ dành cho người Thái ở trận ra quân King’s Cup.

Tất cả cho vòng sơ loại World Cup 2022

Khi mọi sự chú ý tập trung vào thầy trò Park Hang-seo ở cuộc gặp gỡ Thái Lan tại sân chơi giao hữu King’s Cup đã dường như quên đi đấu trường vòng sơ loại World Cup 2020 mới là quan trọng nhất. Ông Park muốn đi xa hơn với bóng đá VN sau một số giải châu Á đã dần định vị tâm thế mạnh mẽ hơn và khát khao chinh phục những cột mốc cao hơn. Dĩ nhiên ông Park cũng hiểu rằng chiến thắng ở King’s Cup không chỉ trước chủ nhà Thái Lan trận ra quân ngày 5-6 sẽ giúp cho đội tuyển VN không bị thiệt thòi về điểm số trong thời điểm những ngày FIFA. Mục đích của thầy Park là nâng cấp vị trí của học trò trên bảng xếp hạng thế giới, chọn hạt giống bốc thăm chia bảng vòng sơ loại World Cup. Đó chính là nguyên nhân lớn để giới hâm mộ tin tưởng HLV Park Hang-seo sẽ toan tính chặt chẽ và chiếm lợi thế cho tương lai mà không biến thành sự cay cú vào cuộc đấu với tuyển Thái như người Thái đang làm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm