Ông Park rèn quân giữa mùa dịch

VFF đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho đội tuyển quốc gia, áp dụng xuyên suốt trong giai đoạn tập huấn trong nước và giai đoạn sang UAE thi đấu. Theo VFF, mặc dù đã được tạo điều kiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo chương trình ưu tiên của Chính phủ, nhưng tất cả các thành viên đội tuyển vẫn tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để có sự chủ động trong phòng, chống dịch. Việc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR sẽ được duy trì thực hiện 7 ngày/lần.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết đợt tập trung lần này có những thử thách lớn khi vừa phải đảm bảo tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa phải có trách nhiệm đảm bảo tối đa an toàn sức khỏe trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp.

Các tuyển thủ quốc gia tập trung tối đa cho chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: AN.

Ông Tuấn cho biết: “VFF đã tăng cường thực hiện các biện pháp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, việc phòng, chống dịch chỉ thực sự có hiệu quả với điều kiện mỗi thành viên đội tuyển đều phải có ý thức tự giác cao, có nhận thức đúng về trách nhiệm với chính bản thân và với cộng đồng về phòng, chống dịch.

Trong thời gian tập huấn trong nước và khi di chuyển sang UAE thi đấu, mọi hoạt động, sinh hoạt cá nhân sẽ có nhiều hạn chế và toàn đội bắt buộc phải tuân thủ nghiêm túc nội quy của đội tuyển. Vì vậy, cầu thủ cần đến tinh thần hy sinh sở thích, công việc cá nhân vì mục tiêu chung của đội tuyển. Bởi nếu chỉ một người không tuân thủ thì sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của cả đội và cả giải đấu sắp tới”.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng gửi lời thăm hỏi, động viên của Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải tới toàn đội, nhắc nhở đội tuyển tập trung tối đa cho ba trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2022: “Đội tuyển Việt Nam đang có cơ hội thuận lợi để cạnh tranh suất đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Để đạt mục tiêu, tất cả cần nỗ lực hơn rất nhiều và không được phép có những sai sót gây ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị.

Thầy Park quan sát kỹ học trò trong từng động tác trên sân. Ảnh: AN.

Người hâm mộ đang đặt rất nhiều sự kỳ vọng vào đội tuyển. Nếu thi đấu đạt thành tích tốt, đội tuyển sẽ góp phần đem lại hiệu ứng tích cực cho xã hội, trong bối cảnh mọi người đang cố gắng vượt qua đại dịch”.

HLV Park Hang-seo đã triệu tập 37 tuyển thủ quốc gia cho đợt huấn luyện ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đội tuyển đã hủy chuyến tập huấn tại Quy Nhơn và không chơi trận giao hữu với Bình Định ngày 17-5. Thầy trò ông Park ở tại Hà Nội đến ngày 26-5 sẽ lên đường sang UAE trên chuyên cơ của Bamboo Airways để chinh phục cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với việc VFF tạo điều kiện đi sớm 4 ngày, thầy trò Park Hang-seo có quỹ thời gian lên tới 10 ngày để tập luyện, bắt nhịp với điều kiện thời tiết, sân bãi cũng như điều chỉnh nhịp sinh học tại UAE trước khi bước vào trận đấu gặp Indonesia ngày 7-6. Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục gặp Malaysia vào ngày 11-6 và chủ nhà UAE vào ngày 15-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm