Ông Park: ‘Quan trọng là nhất bảng, đối thủ bán kết tính sau’

Không có chút bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A khi các đội mạnh hơn và chiếm lợi thế sân nhà đều thắng. Đội tuyển Việt Nam đá bằng nửa đội hình quen ngồi ghế dự bị vẫn đủ sức giành chiến thắng đậm đội khách yếu hơn nhiều và đã bị loại Campuchia 3-0.

Cùng lúc trên “chảo lửa” Bukit Jalil, chủ nhà Malaysia đã vùi dập Myanmar cũng với tỉ số 3-0 và chính thức đặt dấu chấm hết cho đối thủ này ở AFF Cup 2018 dù luôn dẫn đầu bảng cho đến trước lượt đấu thứ 4.

Tiến Linh đã ghi bàn mở điểm giải tỏa thế bế tắc cho chủ sân Hàng Đẫy. Ảnh: TRÂM ANH

Chia sẻ sau chiến thắng nhẹ nhàg Campuchia 3-0, HLV Park Hang-seo mở lòng: “Tôi rất vui với những nỗ lực không biết mệt mỏi của các học trò ở vòng đấu bảng. Quan trọng là 3 điểm sau trận cuối cùng để lấy ngôi nhất bảng A. Chúng tôi không cần biết đổi thủ ở trận bán kết là ai và sẽ chuẩn bị kỹ càng cho loạt đấu knock out.

Các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất tốt. Có thể những người ngoài cuộc hiểu nhầm đội tuyển Việt Nam có một trận đấu không mấy khó khăn nếu chỉ nhìn vào bảng tỉ số. Thật ra, tôi biết các học trò đã chơi bóng không dễ dàng. Đội khách Campuchia dẫu đã dừng cuộc chơi nhưng vẫn thi đấu rất kiên cường. Họ luôn tổ chức phòng ngự số đông chặt chẽ, đã gây ra nhiều thử thách cho chúng tôi. Dĩ nhiên, kết quả này khiến tôi rất vui bởi sự kiên nhẫn và cố gắng của các học trò”.

Học trò ông Park hạnh phúc với ngôi đầu bảng A sau lượt trận thứ 4. Ảnh: TRÂM ANH

HLV Park Hang-seo tái khẳng định: “Điều chúng tôi mong muốn nhất từ trước khi bóng lăn là ngôi đầu bảng thì các học trò đã làm được. Hiện tại, chúng tôi chưa biết sẽ găp ai tại bán kết. Tuy nhiên, chúng tôi có đến một tuần nghỉ ngơi và nghiên cứu đối thủ cho hai lượt trận knock out này.

Các trợ lý của tôi sẽ đích thân đến sân đấu ở lượt cuối bảng B để tìm hiểu kỹ hơn về ba đội có khả năng vào bán kết là Thái Lan, Singapore, Philippines. Tôi tin mọi chuyện sẽ rơi vào dự tính của chúng tôi”.

Các tuyển thủ Việt Nam có hành động ý nghĩa dành tặng chiến thắng cho đồng đội Văn Toàn không may bị chấn thương. Ảnh" TRÂM ANH

Ông thầy người Hàn Quốc cũng tỏ ra rất lo lắng về chấn thương bất ngờ của Văn Toàn: “Tôi đã tính cho cậu ấy thi đấu trong đội hình xuất phát trước tuyển Campuchia nhưng không  thể. Ban đầu, tôi nghĩ chấn thương của Văn Toàn không quá nghiêm trọng và tôi vẫn phải chờ kết luận của bác sĩ. Tôi biết Văn Toàn có phần suy sụp vì chấn thương và vẫn không biết cậu ấy có thể hồi phục để trở lại hay không. Tôi hy vọng Văn Toàn sẽ hất đau càng sớm càng tốt”.

Trong khi đó, trợ lý Felix Dalmas của tuyển Campuchia ca ngợi Việt Nam: “Chúng tôi đã không thể cầm cự với một đối thủ quá mạnh. Đội tuyển Việt Nam đủ sức chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2018. Các cầu thủ Campuchia đã nỗ lực hết sức mình vẫn chịu thất bại khi đối thủ có sức mạnh vượt trội. Chúng tôi còn kém xa tuyển Việt Nam và tôi hy vọng trong tương lai, bóng đá Campuchia sẽ phát triển hơn nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.