Ông Park ở lại Hàn Quốc đón Noel, tuyểnU-23 Việt Nam về TP.HCM

HLV Park Hang-seo đã chọn TP.HCM làm nơi tập luyện cho giai đoạn chuẩn bị nước rút trước thềm vòng chung kết U-23 châu Á 2020 là bởi điều kiện thời tiết tại đây tương đồng với nước chủ nhà Thái Lan. Đội tuyển U-23 Việt Nam dự giải này với tư cách đương kim á quân và mục tiêu là lọt vào tốp ba đội mạnh nhất để giành một suất chơi Olympic Tokyo 2020.

Trong chuyến đổi gió và tập huấn vừa qua ở Hàn Quốc đã giúp các cầu thủ trẻ hồi phục rất tốt về thể lực, đặc biệt là nhóm cầu thủ trụ cột vừa trải qua mật độ thi đấu rất dày tại SEA Games 30 đoạt chức vô địch.

Các học trò ông Park Hang-seo có chuyến tập huấn bổ ích tại Hàn Quốc cùng hai trận giao hữu. Ảnh: AN

Ông thầy người Hàn Quốc đã chọn thêm 11 cầu thủ bổ sung huấn luyện cho vòng chung kết U-23 châu Á cùng đợt tập huấn chất lượng ở quê hương ông Park. Theo VFF, ban huấn luyện đội tuyển U-23 Việt Nam có điều kiện tốt để kiểm tra, đánh giá phong độ của toàn đội thông qua hai trận đấu tập với Tuyển SV ĐH Yeungnam (hòa 0-0) và CLB Busan Transportation Cooperation (thắng 3-2).

Trong cả hai trận đấu này, HLV Park Hang-seo đều yêu cầu trận đấu diễn ra trong ba hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Trận giao hữu với CLB hạng ba Busan Transportation Cooperation, với mục đích chính là thử nghiệm, đánh giá đội hình nên ông Park Hang-seo tiếp tục tạo cơ hội cho tất cả cầu thủ được vào sân trong các thời điểm khác nhau.

Chân sút Nhâm Mạnh Dũng mở điểm cho U-23 Việt Nam nhưng đội bạn ghi liên tiếp hai bàn để dẫn ngược 2-1. Rất hay là cặp cầu thủ chơi ấn tượng ở SEA Games 30 là tiền đạo Hà Đức Chinh và Hoàng Đức sau đó lần lượt lập công, ấn định chiến thắng 3-2 cho U-23 Việt Nam.

Bài tập sức mạnh của cầu thủ trẻ. Ảnh: AN

Tín hiệu vui của U-23 Việt Nam là khi đón nhận lại sự trở lại của trung vệ Đình Trọng sau hơn nửa năm nghỉ dưỡng chấn thương. Cầu thủ của Hà Nội đã chơi 30 phút trong trận giao hữu cuối. Các trường hợp chấn thương của Quang Hải, Trọng Hùng, Thanh Thịnh cũng tiến triển đẹp.

Ngay sau trận đấu này, đội tuyển U-23 Việt Nam di chuyển từ thành phố Tongyeong về đến Busan để nghỉ ngơi và tranh thủ mua sắm. Cả đội sau đó đáp chuyến bay về TP.HCM để tiếp tục tập luyện, hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường sang Thái Lan dự vòng chung kết U-23 châu Á 2020 vào ngày đầu tiên của năm mới 2020.

Do trùng với kỳ nghỉ Giáng sinh và đón năm mới nên HLV Park Hang-seo và các cộng sự người Hàn Quốc ở lại quê nhà thêm hai ngày nữa để vui cùng gia đình. Họ nhanh chóng tái ngộ cùng đội tuyển U-23 Việt Nam tại TP.HCM vào ngày 24-12.

Đội tuyển U-23 Việt Nam thư giãn trước giải đấu lớn U-23 châu Á. Ảnh: AN

Thầy trò ông Park có thêm một tuần tập luyện tại TP.HCM và dự kiến có trận giao hữu với một CLB đang chơi tại V-League. Tiếp đó, đội tuyển U-23 Việt Nam có trận đá tập cuối cùng với U-23 Bahrain vào ngày 3-1 tại Thái Lan, sau khi ông thầy người Hàn Quốc rút gọn danh sách chính thức từ 28 xuống còn 23 cầu thủ đăng ký cho ban tổ chức.

Đội tuyển U-23 Việt Nam nằm ở bảng D vòng chung kết U-23 châu Á 2020 sẽ gặp các đối thủ mạnh U-23 UAE (ngày 10-1), Jordan (ngày 13-1) và CHDCND Triều Tiên (ngày 16-1).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm